Bùng nổ âm nhạc với ABU TV Song Festival 2013

Khánh Linh-Thứ sáu, ngày 25/10/2013 14:30 GMT+7

Với nhiều ca sĩ và nhóm nhạc nổi tiếng, ABU TV Song Festival 2013 đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều khán giả ngay cả những người không làm việc trong ngành truyền hình. ABU TV Song Festival 2013 hứa hẹn sự bùng nổ âm nhạc.

Ngày mai (26/10), Liên hoan Ca nhạc Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 2 sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là một trong những sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình làm việc của Kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 50 Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Liên hoan Ca nhạc Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương là sáng kiến của Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương và Đài Truyền hình KBS, Hàn Quốc, tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012. Năm nay, Việt Nam là đơn vị chủ nhà nên sẽ có 2 đại diện là ca sĩ Văn Mai Hương và nhóm nhạc rock Ngũ Cung.

Phóng viên VTV đã có cuộc trò chuyện với ông Hồ Kiên, Trưởng Ban tổ chức ABU lần thứ 50 về sự kiện đặc sắc này.

PV: Xin chào ông Hồ Kiên, cho đến thời điểm này Đài Truyền hình Việt Nam đã chuẩn bị được những gì cho ABU TV Song festival – Liên hoan ca nhạc Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 2?

Ông Hồ Kiên: Hiện nay chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho Liên hoan Ca nhạc Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương. 15 đoàn tham gia chương trình cũng đã tới Việt Nam. ABU TV Song Festival dự kiến sẽ được Truyền hình trực tiếp trên VTV1 từ 20h00 - 22h00 vào tối thứ 7, ngày 26/10.

‘ Ông Hồ Kiên, Trưởng Ban tổ chức ABU lần thứ 50. (Ảnh: VTV News)

PV: Trong những ngày vừa qua, các phương tiện thông tin đại chúng đã đăng tải rất nhiều về sự kiện Liên hoan Ca nhạc Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương được tổ chức ở Việt Nam, ông có thể giới thiệu một chút về các thành phần tham dự liên hoan này không, thưa ông?

Ông Hồ Kiên: Năm nay, sẽ có các ca sĩ và ban nhạc rất nổi tiếng đến từ 15 nước thành viên của ABU. Đó là các ban nhạc nổi tiếng đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Brunei, Indonesia… Chúng tôi sẽ có những chương trình và tiết mục rất đặc sắc tại liên hoan, tiết mục cuối cùng của chương trình sẽ là màn hát đồng ca.

Vì là nước chủ nhà nên Việt Nam sẽ tham gia hai tiết mục, một tiết mục hát đơn ca và một tiết mục do ban nhạc rock thực hiện. Người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Australia cũng sẽ tham gia dẫn trong chương trình.

PV: Được biết, Liên hoan Ca nhạc Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương là sáng kiến của Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương và kênh truyền hình KBS của Hàn Quốc. Xin ông cho biết, chúng ta có thêm sáng kiến gì để tiếp tục hỗ trợ cho sự phát triển của sự kiện này, đồng thời tạo được dấu ấn tại Đại hội đồng ABU hay không?

Ông Hồ Kiên: Đài Truyền hình Việt Nam sau khi tính toán, cân nhắc đã chọn Nhà hát Lớn là một địa điểm đẹp của Thủ đô Hà Nội và mang tính lịch sử để tổ chức chương trình. Với mục tiêu đáp ứng được yêu cầu của tất cả các đoàn, chúng tôi đã tiến hành công tác chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

Kịch bản được bàn bạc và rà soát với ABU để tạo nên một chương trình đặc sắc nhất phục vụ khán giả. Chương trình Liên hoan Ca nhạc Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương không chỉ được truyền hình trực tiếp ở Việt Nam mà còn được phát ở 15 nước có đoàn tham dự, sau đó chúng tôi còn phát tới các thành viên của ABU để họ có điều kiện theo dõi chương trình.

Liên hoan Ca nhạc Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương tạo điều kiện gắn kết hơn nữa các thành viên của ABU, phát triển sự hợp tác đa dạng ở nhiều chương trình khác. Tôi nghĩ ABU TV Song Festival nếu phát triển hơn nữa sẽ là một hoạt động có dấu ấn trong các kỳ họp Đại hội đồng ABU. Nếu phát triển Liên hoan ca nhạc thành một cuộc thi âm nhạc có quy mô tầm cỡ sẽ là cơ hội để các nước châu Á – Thái Bình Dương có thể trao đổi nghiệp vụ truyền hình, giao lưu văn hóa, giúp khán giả có nhiều điều kiện thưởng thức âm nhạc.

‘ Ban nhạc Hàn Quốc: Sistar

‘ Ca sĩ Văn Mai Hương

‘ Nhóm nhạc Ngũ Cung


PV: Nếu như hướng tới hoạt động giống các sự kiện của Robocon, một cuộc thi đã được tổ chức rất thành công của châu Á – Thái Bình Dương, thu hút nhiều nước trên thế giới tham gia, liệu Liên hoan Ca nhạc Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương có thể trở thành một cuộc thi như vậy hay không?

Ông Hồ Kiên: Hiện nay mới chỉ là một Liên hoan Ca nhạc Truyền hình, chúng tôi cũng đang tạo điều kiện để các nước có thể tham gia được nhiều hơn. Năm 2013, đã có rất nhiều nước muốn tham gia, kể cả con số đại biểu cũng đông chưa từng có. Số lượng đại biểu tham gia gồm diễn viên, đạo diễn và các nhà sản xuất lên tới 150 người từ 15 nước.

Chúng tôi đã cùng với ABU hạn chế, tính toán số lượng do điều kiện chưa thể đáp ứng được số lượng ngoài dự kiến. Nếu Liên hoan này thành công, chúng tôi sẽ có những bàn bạc cụ thể để tiến tới việc tổ chức thành một cuộc thi có ban giám khảo, chất lượng các tiết mục tham dự từ đó cũng được nâng cao hơn nữa.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung Video:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước