Á quân Sao mai Thụy Miên ra album đầu tay

Thục Vân-Thứ ba, ngày 22/04/2014 18:39 GMT+7

Thương một người ở xa là album đầu tay của ca sĩ Trần Thụy Miên - Giải Nhì dòng nhạc Dân gian Sao mai 2013, ra mắt nhân dịp kỉ niệm 39 năm ngày Giải phóng miền Nam và 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Cô ca sĩ thuộc thế hệ 9X hiện đang học trung cấp 3 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã có sự nỗ lực lớn khi ra album đầu tay sau thành công tại Giải Sao mai mới chưa đầy 1 năm.

Tựa đề album Thương một người ở xa là tên bài hát Thụy Miên thích nhất trong album và đó cũng là mạch cảm xúc chính của CD này. Nội dung của các ca khúc trong album là sự nhớ nhung, mong chờ của người con gái dành cho người yêu đang làm nhiệm vụ ngoài mặt trận; là tình yêu thương, nỗi niềm của người chiến sĩ gửi gắm đến người yêu, người vợ nơi quê nhà.

Thương một người ở xa chính là một câu chuyện mà Thụy Miên kể bằng giọng hát. 9 ca khúc, 9 cung bậc tình cảm nhưng lại như được xâu chuỗi bằng câu chuyện đầy nhiệt huyết về người con gái Việt Nam với ước mơ, với khát khao cháy bỏng cho chuyện tình riêng tư và cho cả những lí tưởng lớn lao”. Giọng hát của Thụy Miên trong album vẫn mang âm hưởng dân gian nhưng nhẹ nhàng hơn và không quá cầu kì, nhấn nhá từng câu chữ trong cách xử lí tác phẩm.

‘ Các nghệ sĩ đến chụp mừng album đầu tay của Thụy Miên

Thụy Miên sinh năm 1991, sinh ra và lớn lên từ điệu hò, câu ví của mảnh đất Hà Tĩnh. Thụy Miên được thừa giọng hát từ mẹ, là một nghệ nhân hát dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh rất có tiếng ở làng. Khi còn nhỏ, hay được mẹ dắt theo mỗi khi đi diễn ở các làng, xã… và rồi những làn điệu dân ca đằm thắm, ngọt ngào và da diết ngấm vào cô bé từ lúc nào không biết nữa.

Chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt album, nữ ca sĩ sinh năm 1991 khá xúc động, sự cố gắng và cũng là giúp đỡ của những thế hệ đi trước, đặc biệt là sự cộng tác, giúp đỡ của ca sĩ Quang Hào, một người anh, người đồng nghiệp trong suốt quá trình chọn bài, chọn ê kíp thực hiện cũng như thể hiện các ca khúc trong album.

‘ Ca sĩ Quang Hào song ca với Thụy Miên trong album

Thụy Miên luôn cho rằng có được thành công ban đầu trong suốt thời gian qua là do được sự giúp đỡ, chỉ bảo của các nghệ sĩ như: NSND Thu Hiền, NSUT Phan Thu Lan, các ca sĩ: Tố Nga, Phạm Phương Thảo, Quang Hào, Đinh Thành Lê, Đăng Thuật…Trong đó hai người có ảnh hưởng nhiều nhất đến Thụy Miên là NSND Thu Hiền và NSUT Phan Thu Lan.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước