Bài hát Việt studio số 9: Câu chuyện của những chàng trai nhiệt huyết

Kiều Ngân-Thứ bảy, ngày 14/06/2014 16:31 GMT+7

Các thành viên của ban nhạc Hạc San - một trong 3 tác giả xuất hiện trong Bài hát Việt Studio số 9. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Bài hát Việt studio số 9 phát sóng tối qua (13/6) trên VTV6 là cuộc trao đổi về âm nhạc giữa nhà sản xuất Thanh Tâm, nhạc sĩ cố vấn Ngọc Châu cùng các tác giả Phạm Toàn Thắng, Issac Thái, ban nhạc Hạc San.

Phạm Toàn Thắng, tác giả quen thuộc sở hữu hàng loạt các giải thưởng của Bài hát Việt trong những năm gần đây như “Bài hát của tháng”, “Bài hát ấn tượng”, “Bài hát mang phong cách Rock đương đại nổi bật”, “Giải thưởng sáng tạo cho bài hát” năm 2012, gần đây nhất là giải thưởng “Nhạc sĩ triển vọng” của năm 2013, … cũng chính là tác giả của ca khúc 4 chữ lắm được nhạc sĩ Ngọc Châu đề cử vào liveshow Bài hát Việt tháng 6.

4 chữ lắm là góc nhìn về tình yêu được viết sau những cảm xúc của tác giả khi nghe chùm 3 ca khúc Hòn Vọng Phu. Cách sử dụng ca từ rất dung dị, đời thường, luôn có cái nhìn đầy mới mẻ và thú vị cùng phong cách kết hợp giữa phong cách dân gian và âm nhạc hiện đại tạo nên chân dung một Phạm Toàn Thắng rất riêng. Nhạc sĩ Ngọc Châu cũng đánh giá đây là một ca khúc rất Việt.

Ngoài Phạm Toàn Thắng, Bài hát Việt studio số 9 còn có sự góp mặt của 2 nhân vật hoàn toàn mới: tác giả Issac Thái và ban nhạc Hạc San.

Về với lúa - ca khúc được đề cử của Issac Thái – nói về câu chuyện, tâm trạng của những người con rời xa quê hương, mang theo ước mơ đổi đời. Nhưng chốn đô thành phố xá nhộn nhịp những ánh đèn màu cùng với áp lực cuộc sống tấp nập không ngừng, đôi khi cuốn họ đi xa, đôi khi khiến họ quên đi chính là nơi họ thuộc về. Về với lúa như là một tiếng gọi trở về nơi có cánh đồng, cánh cò, những câu ru hời và ánh mắt mẹ hiền luôn dõi trông ngóng con từng ngày…

Về với lúa cũng là chia sẻ của một chàng trai quê nơi phố thị luôn muốn gắn liền với những gì mộc mạc đơn sơ, chân tình nhất, lưu giữ những nét hồn nhiên đáng quý cuả tâm hồn. Phong cách Country Pop – chất Acoustic mộc mạc cùng nét giai điệu chủ đạo sử dụng nhạc cụ sáo và guitar thùng tạo nên không gian âm nhạc rất gần gũi và thân thương.

Issac Thái chia sẻ rằng những điều giản dị của bài hát Về với lúa rất phù hợp với nét đẹp trong giọng hát và cảm xúc trong sáng thân thương của Yasuy. Issac Thái cũng hy vọng sự kết hợp này sẽ mang lại những cảm xúc chân thực nhất đến khán giả của Bài hát Việt.

Là nhóm nhạc duy nhất trong số phát sóng Bài hát Việt studio tuần này, Hạc San cũng là tác giả lần đầu tiên đến với sân chơi âm nhạc với ca khúc Bí mật của người ra đi – mang phong cách Rock. Tuy nhiên, thành viên chơi trống của ban nhạc lại là gương mặt rất quen của Bài hát Việt những năm qua với vai trò là ca sĩ thể hiện ca khúc trong chương trình – Yvol.

Bí mật của người ra đi là một sáng tác mang nhiều kỷ niệm của Hạc San. Đây có thể coi là sáng tác đầu tay của ban nhạc. Ca khúc được viết bởi guitarist Dz vào tháng 4 năm 2013 và được Yvol phối khí, thực hiện vào tháng 5. Ban nhạc đã có một bản thu âm trong studio với ca khúc này và một sáng tác khác là "Hoang tàn" tuy nhiên Hạc San chỉ giữ riêng phần thực hiện này trong nội bộ. Trong 2 show diễn ra mắt của Hạc San tại Sài Gòn và Hà Nội, ca khúc đã dành được nhiều sự yêu mến của nhiều bạn yêu nhạc.

Để được xem trọn vẹn Bài hát Việt studio số 9, bạn hãy vào trang media.vtv.vn của VTV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước