Bảo Trâm: Cần có tham vọng để có máu làm nghề

VTV ONLINE-Thứ sáu, ngày 31/01/2014 16:22 GMT+7

(Ảnh: Petrotimes)

Bảo Trâm - Top 3 của Vietnam Idol mùa thứ 4 – cho rằng để có động lực và có máu làm nghề cần có chút ít tham vọng.

Nổi lên từ sau chương trình Vietnam Idol mùa thứ 4, Bảo Trâm được biết đến là một trong những thí sinh có giọng hát tốt được tìm thấy từ một cuộc thi tìm kiếm tài năng. Trong cuộc trò chuyện mới nhất tại Chuyện đêm muộn, nữ ca sĩ cho biết cô vẫn còn cảm thấy sốc vì những gì đạt được từ cuộc thi và trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, những hiệu ứng từ Idol khiến cô cảm thấy mình gặp nhiều khó khăn hơn.

“Trâm có được sự nổi tiếng sau Vietnam Idol là do hiệu ứng của truyền thông, sự nổi tiếng có được cũng là nhờ vào chương trình” – Bảo Trâm chia sẻ với người dẫn chương trình Thùy Minh – “Khi rời khỏi chương trình, cũng giống như tất cả các bạn ca sĩ khác, Trâm cũng phải bắt đầu sự nghiệp ca sĩ của mình giống như mọi người. Trâm cảm thấy mình có nhiều sự khó khăn hơn”.

“Trâm là người ngoại đạo, đi theo nhạc cũng là tay ngang, chính vì thế mình cần có sự chuẩn bị nhiều hơn trước khi mình nghĩ đến sự nổi tiếng hay danh vọng mình có thể đạt được nhờ vào sự nghiệp này”.

Nói về lý do đến với Idol, Bảo Trâm cho biết việc đăng ký tham gia chương trình xuất phát từ một suy nghĩ rất hồn nhiên: “Câu chuyện thi Vietnam Idol đến rất tình cờ. Lúc đăng ký tham gia chỉ nghĩ hồn nhiên là muốn có một kỷ niệm nào đấy thật ấn tượng và sâu sắc về đam mê của mình mà thôi. Trâm không nghĩ mình sẽ đạt được một cái gì đó khi tham gia Vietnam Idol”.

“Chính vì thế, mình đã rất bất ngờ khi nhận được tấm vé vàng và rồi mọi chuyện cứ tiếp tục như thế, qua mỗi vòng lại cố gắng một chút cho tới khi vào được Top 3. Nhưng ngay cả khi ở Top 3 cũng không bao giờ nghĩ danh vọng với mình quá quan trọng. Tuy nhiên, Trâm nghĩ khi mình là ca sĩ rồi mình cũng cần phải có một chút động lực, không nhiều thì cũng phải có một chút tham vọng về công việc và sự nghiệp của mình. Mình phải đầu tư thật nhiều cho nó, để mình có máu mình làm nghề”.

Vậy Bảo Trâm quan niệm như thế nào về danh vọng?

“Danh vọng có nhiều kiểu và tùy từng người suy nghĩ nó như thế nào. Đối với Trâm, danh vọng có thể khích lệ được mình và là động lực để mình phát triển sự nghiệp” – Top 3 Vietnam Idol mùa 4 khẳng định – “Nhưng Trâm nghĩ danh vọng chỉ trong một khoảng thời gian nhất định thôi, đến một khoảng thời gian nào đấy khi mình trưởng thành hơn thì mình nghĩ danh vọng không mang nhiều ý nghĩa lắm”.

Mặc dù không xác định sẽ trở thành ca sĩ nhưng sau Vietnam Idol, Bảo Trâm nói cô sẽ đi theo con đường ca hát. Tuy nhiên, nữ ca sĩ trẻ khẳng định cô quyết đi theo ca hát không phải vì danh tiếng.

“Trâm không nghĩ mình theo nghiệp hát vì danh tiếng nó mang lại, vì thật ra không phải ca sĩ nào cũng có danh tiếng và mình không chắc chắn 100% rằng khi mình làm ca sĩ mình có thể có được danh tiếng mà mình mong muốn”.

“Trâm sẽ theo nghiệp hát vì nó là đam mê của mình”.

Bạn có thể theo dõi trọn vẹn cuộc trò chuyện của Bảo Trâm trong video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước