Giai điệu trẻ tháng 4: Chạm tay vào quá khứ

Thu Trang-Thứ năm, ngày 24/04/2014 23:00 GMT+7

Chương trình giai điệu trẻ tháng 4 với chủ đề múa đương đại, sẽ giới thiệu tác phẩm Chạm tay vào quá khứ của hai biên đạo Phúc Hải - Phúc Hùng.

Hai anh em Phúc Hải – Phúc Hùng là những nhà biên đạo trẻ tài năng, đều đặn cho ra đời những tác phẩm múa đương đại mới. Đó là những tác phẩm được đánh giá là có nhiều thách thức, vừa là nghệ thuật đỉnh cao vừa mang tính hiện đại, mới mẻ. Phúc Hải – Phúc Hùng cũng vừa xuất sắc giành huy chương bạc trong Liên hoan múa quốc tế diễn ra tại Huế vào ngày 17/4 vừa qua.

Qua vở múa Chạm tay vào quá khứ, hai nghệ sĩ muốn giới thiệu những góc nhìn và cảm nhận của mình về chiến tranh, hòa bình, quá khứ, hiện tại… Thế hệ trẻ sinh ra sau chiến tranh chỉ có thể hình dung về nó qua phim ảnh, các câu chuyện và trên ghế nhà trường. Và với họ, chiến tranh không chỉ có bom đạn và máu lửa, nó còn hiện diện ở khía cạnh khác, trong tình yêu đất nước, làng xóm, con người...

Biên đạo Phúc Hùng

Cùng với phần biểu diễn của Đoàn Vũ kịch - Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM, biên đạo Phúc Hùng sẽ diễn giải về nội dung tác phẩm, thế nào là múa đương đại, giống và khác múa hiện đại ra sao, sự hình thành và phát triển nghệ thuật múa đương đại như thế nào... Chương trình hứa hẹn sẽ mang tới cho các bạn trẻ những tiết mục đậm chất nghệ thuật, đầy màu sắc ấm nồng của tính nhân văn.

Giai điệu trẻ tháng 4 sẽ diễn ra vào ngày 29/4 tại Nhà hát thành phố.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước