Hứa hẹn những giây phút khó quên với "Thu về trên phố"

Minh Trang (Ảnh: Internet)-Thứ ba, ngày 10/09/2013 20:00 GMT+7

Thu về trên phố là đêm nhạc Trịnh Công Sơn – Đoàn Chuẩn - Từ Linh sẽ diễn ra vào tối 14/9 tại nhà hát lớn Hà Nội. Với những bài hát về mùa thu đã trở thành bất hủ, đêm nhạc hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những giây phút khó quên. 

Mùa Thu Hà Nội, xưa và nay là nguồn cảm hứng dồi dào đem đến cho người nghệ sĩ sự thăng hoa của những cung bậc cảm xúc. Cũng vì lẽ đó mà Trịnh Công Sơn – Đoàn Chuẩn -Từ Linh, những tác gia lớn của âm nhạc Việt Nam, đã cho ra đời nhiều ca khúc bất hủ ngân vang mãi trong tâm hồn của người Hà Nội. Công chúng Thủ đô sẽ có cơ hội được thưởng thức lại những tình khúc được nhiều thế hệ khán giả yêu thích trong đêm nhạc mang tên Thu về trên phố.

Những người làm chương trình mong muốn Thu về trên phố sẽ là một đêm nhạc lắng đọng, giàu cảm xúc, gần gũi với tâm sự và những suy tư của người Hà Nội mỗi khi thu về. Bởi có thể nói, cái hơi gió lạnh hanh hao của mùa thu, sắc nắng vàng trong veo, luôn khiến tâm hồn của những người con Thủ đô bồi hồi, xao xuyến. Nắng thu, gió thu như mang trong đó cái riêng của Hà Nội.

Ông Phạm Văn Quang, Giám đốc sản xuất chương trình Thu về trên phố cho biết: "Trong ba năm liên tiếp, mỗi năm chúng tôi đều tổ chức một chương trình về mùa Thu, mỗi năm cũng có một chủ đề riêng. Năm 2012 với chủ đề Lắng nghe mùa thu vàng, năm nay chúng tôi thực hiện với một chủ đề khá lãng mạn Thu về trên phố. Chúng tôi rất mong, sẽ đem đến một món quà là một bữa tiệc âm nhạc cho người dân Thủ đô trong tiết mùa thu”.

Nghệ sĩ Violin Bùi Công Duy chia sẻ: “Thủ đô Hà Nội mùa thu là mùa đẹp nhất. Tôi không có quan điểm nhạc cổ điển hay nhạc nhẹ. Tôi nghĩ đơn giản, đối với mỗi một tác phẩm hay và tính nghệ thuật cao, đã đi vào lòng khán giả, thì bất cứ người nghệ sĩ nào cũng mong muốn được thể hiện”.

Trong một không gian đậm chất thu Hà Nội, một chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của các Diva âm nhạc hàng đầu Việt Nam: Hồng Nhung, Bống, Mỹ Linh, Ánh Tuyết, tiếng kèn saxophone dìu dặt phiêu lãng của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, ngón đàn guitar Hawaii điêu luyện của nghệ sĩ Đoàn Đính, người con của cố nhạc sĩ Đoàn Chuẩn.

Đêm nhạc tuyển chọn những ca khúc hay nhất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn – Đoàn Chuẩn - Từ Linh: Gửi gió cho mây ngàn bay, Lá đổ muôn chiều, Thu quyến rũ, Gửi người em gái, Vĩnh Biệt, Ánh trăng Thu, Tà áo xanh, Tình Nghệ sĩ, Lá thư, Tôi ru em ngủ, Quỳnh hương, Ở trọ, Diễm xưa, Rừng xưa đã khép, Dấu chân địa đàng, Ru ta ngậm ngùi, Hạ Trắng, Đóa hoa vô thường, Nắng thủy tinh, Để gió cuốn đi…

‘ Ca sĩ Hồng Nhung, Ánh Tuyết, Mỹ Linh sẽ góp mặt trong đêm nhạc.

Ca sĩ Hồng Nhung chia sẻ: “Hồng Nhung rất thích chủ đề lần này của chương trình, cứ mùa thu là sẽ có rất nhiều chương trình về mùa thu Hà Nội, lãng mạn nhất, đẹp nhất, khiến cho tâm hồn người nghệ sĩ cũng bay bổng nhất. Với Thu về trên phố, những bài hát hay nhất của hai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Đoàn Chuẩn, Hồng Nhung tin rằng khi hát lên người ca sĩ vừa hát, người nghe cũng hát lên ở trong lòng”.

Thu Hà Nội dịu dàng mà nồng nàn, lắng đọng và ngọt ngào như dư âm của một mối tình đầu. Trời xanh cao vời vợi màu hồ thuỷ, nắng mật ong rót vàng từng mái ngói thâm nâu. Đó là những gì mà khán giả có thể cảm nhận trọn vẹn trong đêm nhạc.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video phóng sự tại chương trình Điểm hẹn văn hóa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước