Nhiều chương trình lớn kỷ niệm "Ngày âm nhạc Việt Nam"

Hoàng Trang-Thứ ba, ngày 27/08/2013 22:11 GMT+7

 10 sự kiện âm nhạc lớn tại hai thành phố trung tâm Hà Nội và TP.HCM sẽ diễn ra từ ngày 31/8 - 3/9 để chào mừng Ngày âm nhạc Việt Nam lần thứ 4.

Đây là lần thứ 4, Ngày âm nhạc Việt Nam được tổ chức trên quy mô lớn với tư cách là một ngày hội không chỉ của giới âm nhạc mà còn với cả công chúng yêu nhạc. Khác với các năm trước, Ngày âm nhạc Việt Nam 3/9 năm nay thu hút sự tham gia của gần 20 đơn vị nghệ thuật trên toàn quốc với các chương trình biểu diễn từ trung ương đến địa phương tại các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Nghệ An, Đăk Lăk, Phú Yên..

‘ Hình ảnh tại Ngày âm nhạc Việt Nam lần thứ nhất. (Ảnh: Lao động)

Đặc biệt, tại Hà Nội, sẽ có 5 chương trình nghệ thuật trong ngày 3/9 với tâm điểm là buổi hoà nhạc chủ đề Tổ quốc ta vào 20h00 ngày 3/9 tại Nhà hát lớn Hà Nội, giới thiệu các tác phẩm âm nhạc lớn của các nhạc sĩ tài danh Việt Nam, cùng các chương trình biểu diễn ngoài trời tại Quảng trường Ba Đình và đền Bà Kiệu.

Tại TP.HCM, 5 chương trình nghệ thuật dành cho mọi đối tượng sẽ diễn ra từ 31/8 - 3/9 . Đáng chú ý, năm nay, nhiều tác phẩm của hai nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi và Văn Cao được trình diễn nhân kỷ niệm 90 năm ngày sinh của nhạc sĩ Văn Cao và 10 năm ngày mất của nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi.

Kỷ niệm Ngày âm nhạc Việt Nam 2013 mang nhiều ý nghĩa khi Hội nhạc sĩ Việt Nam vừa tổ chức long trọng 55 năm ngày thành lập, ghi nhận sự đóng góp của các thế hệ nhạc sĩ Việt Nam qua hơn nửa thế kỷ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước