Nỗ lực bất thành của CHDCND Triều Tiên

Ngọc Mai; Ảnh: Đỗ Đức-Thứ ba, ngày 17/07/2012 20:00 GMT+7

Bị dẫn ở hai set đấu đầu tiên, các cô gái CHDCND Triều Tiên đã có một set đấu thứ 3 bùng nổ nhưng họ đã không thể lặp lại thành tích như trong trận đấu với Nhật Bản trước Kazakhstan.

Các cô hái CHDCND Triều Tiên (áo đỏ) luôn gặp khó trước Kazakhstan

Đều đã có chiến thắng đầu tay ở VTV Eximbank Cup 2012, cả Kazakhstan và CHDCND Triều Tiên đều hiểu rằng họ rất cần có thêm một chiến thắng để có thể củng cố cho mục tiêu đi sâu hơn ở giải đấu này. Mặc dầu vậy, cả hai đội lại có một sự nhập cuộc khá chậm chạp mang tính chất thăm dò đối phương nhiều hơn trước khi tính toán đến các mục tiêu khác.


Với lợi thế về chiều cao và thể lực có phần sung mãn hơn, chỉ ít phút sau những pha bóng mang tính chất thăm dò, các cô gái Kazakhstan đã nhanh chóng giành được những lợi thế nhất định trên sân cũng như những lần tổ chức tấn công trên lưới. Không những vậy, hàng chắn của Kazakhstan với sự tham gia của những Anarbayeva (15), Omelchenko (7)… có chiều cao vượt trội đã nhanh chóng hóa giải thành công những pha đánh biên cũng như tấn công trên lưới của Jong Jin Sim (3), Kim Kyong Suk (9)… bên phía CHDCND Triều Tiên.

Có vẻ như ở trận đấu này, các cô gái CHDCND Triều Tiên đã không thể duy trì được nền thể lực sung mãn như ở trận đấu với Nhật Bản trước đó. Chính điều này đã khiến họ không có được những miếng tấn công hay những pha đánh uy lực, hiểm hóc ở những thời khắc quyết định, dẫn đến việc họ để thua ở cả hai set đấu đầu tiên với tỷ số khá cách biệt 25-16, 25-21.


Tuy nhiên, những yếu điểm của CHDCND Triều Tiên ở hai set đấu đầu tiên đã được họ nhanh chóng khắc phục khi bước vào set đấu thứ 3. Không còn quá nhiều những miếng đánh thiên về thể lực ở hai biên hay những miếng đánh vượt hàng chắng đối phương, các cô gái CHDCND Triều Tiên sử dụng những miếng đánh bóng ngắn, nhanh thiên về kỹ thuật cũng như pha tấn công đầy bất ngờ. Sự thay đổi của họ đã khiến cho Kazakhstan gặp phải rất nhiều những khó khăn nhất định, qua đó làm nên một khoảng cách khá lớn trên bảng tỷ số. Set đấu thứ 3 kết thúc với phần thắng nghiêng về các cô gái CHDCND Triều Tiên với tỷ số 17-25.

Set đấu thứ 4 là cuộc rượt đuổi tỷ số đầy căng thẳng, hấp dẫn mà CHDCND Triều Tiên là những người “khởi xướng” trước. Vẫn lối đánh nhanh, kỹ thuật ở giữa lưới cũng như những pha đánh nhanh từ vạch 3m, các cô gái CHDCND Triều Tiên đã nhanh chóng giành được những lợi thế nhất định ở set đấu này. Trong khi đó, Kazakhstan vẫn trung thành với lối đánh dựa vào chiều cao của các tuyển thủ, thiết lập hàng chắn vững chãi, bên cạnh những pha đánh kỹ thuật ở giữa lưới, để giành lại lợi thế và vươn lên dẫn trước đối phương ở những thời khắc quan trọng. Có thể nhận thấy rằng hàng chắn của các cô gái Kazakhstan đã hoạt động khá hiệu quả ở set đấu này khi họ luôn có được thành công trong việc tổ chức phòng ngự trên lưới trước những pha đánh nhanh và kỹ thuật của CHDCND Triều Tiên.

Giành chiến thắng trước CHDCND Triều Tiên với tỷ số 3-1 (tỷ số các set 25-16, 25-21, 17-25, 25-19), các cô gái Kazakhstan đã chắc một suất vào bán kết, trong khi đó các cô gái CHDCND Triều Tiên sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở lượt trận cuối cùng để có thể giành quyền đi tiếp.

Ở trận đấu còn lại các cô gái Thái Lan cũng đã khiến các cô Nhật Bản phải "mướt mồ hôi" khi họ có một set đấu thứ 3 bùng nổ sau khi đã bị dẫn trước ở hai set đấu đầu tiên của trận đấu này. Có thể nói, sau khi để thua trước CHDCND Triều Tiên các cô gái Nhật Bản cũng đã có những sự thay đổi đáng kể về chiến thuật trong lối chơi trước tuyển Thái Lan có sự bổ sung của 4 tuyển thủ quốc gia. Tuy nhiên, điều mà đội đại diện cho Thái Lan ở giải đấu này còn thiếu đó là sự ổn định của cây chuyền hai để các tuyển thủ quốc gia Thái Lan có thể phát huy được sức mạnh của mình. Chính vì vậy họ đã không thể duy trì được lợi thế ở set đấu thứ 3 trước khi thất thủ ở set đấu thứ 4 với tỷ số 18-25.

Để thua trước Nhật Bản với tỷ số 1-3 (tỷ số các set 15-25, 23-25, 25-23, 18-25), cơ hội để giành quyền đi tiếp của Thái Lan ở VTV Eximbank Cup chưa phải đã hết. Vói kết quả của ngày thi đấu hôm nay, các đội ở bảng B đều có cơ hội để giành quyền đi tiếp khi họ đều đã có trong tay 1 trận thắng với 3 điểm "làm vốn

Bài liên quan

Tuyệt vời các cô gái Triều Tiên

Việt Nam và IBK (Hàn Quốc) có chiến thắng đầu tay

Khai mạc giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Eximbank Cup 2012

Chiến thắng tuyệt vời của tuyển Việt Nam

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước