NS Toàn Thắng: Đã làm được điều gì đó khiến bản thân tự hào

Lê Đào Lăng Tiêu-Thứ năm, ngày 20/03/2014 06:39 GMT+7

.Nhạc sĩ trẻ Toàn Thắng (Ảnh: Huy Trần)

Được đề cử giải Cống hiến 2014 cho ca khúc Chạy mưa tại hạng mục Bài hát của năm, Toàn Thắng - tác giả quen thuộc của chương trình Bài hát Việt - đã không thể che giấu được niềm vui. Thắng nói đề cử này như một niềm vui nhỏ trong năm 2014.

Cảm giác của Thắng lúc này là gì khi ca khúc của mình được đề cử giải Cống hiến 2014?

- Bất ngờ và vui vì trước giờ với Thắng, giải Cống hiến luôn là một giải thưởng Thắng rất ngưỡng mộ và muốn vươn tới. Cảm giác khi được đề cử giống như là việc mình đã được thừa nhận vậy.

Tiếp nối sau thành công tại chung kết Bài hát Việt 2013, đề cử này có thể coi là khởi đầu tốt lành cho năm 2014 của bạn?

- Thắng muốn xem nó là một niềm vui nho nhỏ đầu năm hơn, vì Thắng nghĩ mình còn phải làm nhiều và phấn đấu nhiều hơn. Thắng còn muốn được đề cử trong giải nhạc sỹ của năm nữa. (cười)

Trong năm qua, những ca khúc của Toàn Thắng, đặc biệt là Lạc, Dấu mưa đã được - có thể nói - vang lên trong mỗi ngóc ngách. Cảm giác của mình như thế nào?

- Cảm giác này khá giống với cảm giác khi Thắng ra mắt bài Cô bé mùa đông, đi đâu cũng được nghe cả nhưng khác một chút là hồi đó vui nhưng có sự hoang mang. Còn bây giờ thì cảm thấy tự tin và tự hào hơn nhiều rồi. Tuy nhiên, những bài hit của Thắng vẫn là những bài ballad, Thắng muốn được đồng điệu với khán giả thêm ở những thể loại khác mới mẻ và thử nghiệm hơn.

Bây giờ nhắc tới Toàn Thắng người ta nghĩ tới một nhạc sĩ trẻ có nhiều bản hit, được giới trẻ yêu thích. Điều nay mang đến cho bạn suy nghĩ gì?

- Thắng luôn muốn cân bằng giữa tính đại chúng và cái chất riêng của bản thân, mặc dù nó thật sự khó nhằn nhưng mình vẫn đang cố gắng theo đuổi nó. Thắng tự tin rằng những ca khúc của mình hiện giờ chí ít đang cân bằng được điều này và rõ ràng khán giả trẻ ngày nay đã rộng mở tai nghe của mình hơn. Không chỉ có Dấu mưa và Lạc mới được yêu thích, Uống trà, Chạy mưa, Vẽ của Thắng cũng được rất nhiều người thuộc và hát theo.

Vậy có thể nói Thắng đã thành công?

- Mọi thứ chỉ ở bước đầu, chuyện viết nhạc là việc làm cả đời mà, nhưng có thể thấy tuổi trẻ của mình đã không vô ích, cũng đã làm được một cái gì đó khiến bản thân tự hào rồi.

Cảm ơn Thắng về những chia sẻ và chúc bạn thành công tại giải Cống hiến năm nay!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước