Suansunata có chiến thắng đầu tiên

Ngọc Mai-Thứ ba, ngày 27/07/2010 16:50 GMT+7

Với một lối chơi ổn định, chắc chắn và kỷ luật các cô gái Suansunata đã có được chiến thắng quan trọng trước tuyển trẻ Malaysia ở ngày thi đấu thứ 3 của giải đấu năm nay.

Cùng để thua ở hai trận đấu đầu tiên của giải cả Suransunata và Malaysia đều quyết tâm giành được trận thắng đầu tay ở VTV Ferroli Cup 2010, trước khi có thể tính toán đến một điều gì đó xa hơn.


Không có một sự thay đổi đáng kể nào trong đội hình xuất phát của cả hai đội, nhưng có lẽ lối chơi của họ đã được điều chỉnh một cách đáng kể. Nếu như Suransunata thi đấu ngày càng vững vàng và chắc chắn hơn về mặt tâm lý cũng như tuân thủ một lối chơi kỷ luật thì tuyển trẻ Malaysia không có được một sự ổn định cả trong lối chơi lẫn việc triển khai các phương án tấn công. Những pha tấn công ở hai biên của Malaysia dễ dàng bị đối phương bắt bài, theo chắn rất sát trong khi đó, sự xuất sắc của cây chuyền hai Witita (13) bên phía Suansunata đã giúp cho đội bóng đến từ Thái Lan này có được khá nhiều những điểm số quan trọng. Không chỉ là người phát động những đợt tấn công hiệu quả, những quả bỏ nhỏ đầy bất ngờ của Witita (13) luôn khiến cho đối phương không kịp trở tay.

Pha phòng thủ bất thành của tuyển trẻ Malaysia (Ảnh Đỗ Đức)


Không có được những cá nhân nổi trội, lối chơi của tuyển trẻ Malaysia dựa nhiều vào sự phối hợp đồng đội cũng như những sai lầm của đối phương. Tuy nhiên, khi những mũi tấn công của tuyển trẻ Malaysia bị đối phương theo sát, họ đã không có những phương án thay thế một cách hữu hiệu. Thế nên những miếng đánh có phần bài bản của các cô gái trẻ đến từ Malaysia dễ dàng bị đối phương vô hiệu hóa. Bên cạnh đó, việc không có được một tâm lý thi đấu thực sự ổn định trong suốt thời điểm của trận đấu cũng như ở những thời khắc quyết định đã khiến cho tuyển trẻ Malaysia luôn mất đi những lợi thế nhất định ở trận đấu này.


Thất bại với tỷ số 0-3 (tỷ số các set 25-17 25-18 25-16), tuyển trẻ Malaysia không còn nhiều cơ hội để tiến sâu ở giải đấu này. Trong khi đó, Suansunata có thêm cơ hội để hy vọng vào một vị trí trong bảng xếp hạng của VTV Ferroli Cup 2010 năm nay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước