Thưởng thức tiếng đàn ghita của Gabrie Bianco

TT-Thứ năm, ngày 08/05/2014 17:28 GMT+7

Khán giả sẽ được thưởng thức tiếng đàn điêu luyện của Gabriel Bianco, người được đánh giá là nghệ sĩ ghita xuất sắc nhất sắc nhất trong số những nghệ sĩ cùng thế hệ.

Gabriel sinh năm 1988 tronng một gia đình nhạc công, nên đã sớm bộc lộ thiên hướng về âm nhạc. Lên 5 tuổi anh bắt đầu theo học ghita, tới 9 tuổi thì chính thức vào học tại Học viện Conservatoire à rayonnement régional de Paris (Pháp).

11 tuổi Gabriel đã được vinh danh với giải thưởng Phát hiện mới trong dòng nhạc cổ điển của tổ chức ADAMI báo trước một tương lai đầy hứa hẹn. Năm 16 tuổi, anh đỗ thủ khoa Học viện Âm nhạc và Vũ công Paris và tại đây anh đã giành giải nhất với rất nhiều lời khen ngợi của ban giám khảo.

Với khả năng biểu diễn rất đa dạng và độc đáo, từ Bach, Paganini đến Turina hay Villa-Lobos, cây ghita cổ điển kỳ tài này đã làm toát lên từ nhạc cụ của anh những âm sắc đặc trưng của từng nhà soạn nhạc, điều đó khiến anh trở thành một nghệ sĩ biểu diễn tài năng đồng thời cũng là một nghệ sĩ sáng tạo được các chuyên san suy tôn.

Garbiel đã biểu diễn khắp nơi trên thế giới, đi tới đâu anh cũng được chào đón nồng nhiệt. Trong buổi biểu diễn tại Việt Nam tới đây, Gabriel Bianco sẽ trình diễn các tác phẩm của Francesco Da Milano, Napoléon Coste, Agustin Barrios, Johann Sebastian Bach…

Buổi biểu diễn của nghệ sĩ Gabriel Bianco sẽ diễn ra vào ngày 20/5 tại Trung tâm Văn hóa Pháp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước