Tối nay (20/3), diễn ra Hòa nhạc Hennessy lần thứ 18

Bích Vân-Thứ năm, ngày 20/03/2014 10:54 GMT+7

Nghệ sĩ dương cầm vĩ đại nhất Thế kỷ 20 Vladimir Ashkenazy và con trai Vovka Ashkenazy.

Vào 20h ngày 20/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội, chương trình hòa nhạc Hennessy lần thứ 18 sẽ diễn ra với sự góp mặt của song tấu dương cầm, cha con Vladimir.

Vladimir Ashkenazy là một trong những nghệ sỹ dương cầm vĩ đại nhất của thế kỷ 20. Con trai ông, Vovka Ashkenazy, cũng là một tên tuổi trứ danh trong làng piano thế giới.

Hai cha con nghệ sĩ này sẽ đem tới khán giả Việt Nam đêm nhạc giới thiệu lịch sử trải dài của hình thức song tấu dương cầm và trình tấu các tác phẩm âm nhạc đại diện cho những sáng tác được viết nguyên gốc cho piano bốn tay, các bản tổng phổ dàn nhạc đã được chuyển soạn vô cùng sinh động cho song tấu dương cầm, gồm: các bản “Nghi lễ mùa xuân” của Igor Stranvinsky, “Đêm trên núi trọc” của Modest Mussorgsky, các bản nhạc của Johannes Brahms và Franz Schubert.

Hòa nhạc Hennessy qua 17 năm là chương trình hòa nhạc cổ điển uy tín, đem đến cơ hội cho công chúng Việt Nam thưởng thức những tác phẩm kinh điển của các nhà soạn nhạc thiên tài trên thế giới thông qua trình diễn của nghệ sỹ biểu diễn tài danh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước