Tuyển Việt Nam đứng thứ 4 chung cuộc

Ngọc Mai; Ảnh: Đỗ Đức-Thứ bảy, ngày 21/07/2012 22:01 GMT+7

Cho dù đã nỗ lực trong cả 5 set đấu nhưng các cô gái của chúng ta đã không thể làm nên một chiến thắng nữa như ở vòng loại trước các cô gái Hàn Quốc, đành chấp nhận với vị trí thứ 4 chung cuộc.

Pha tấn công trên hàng chắn tuyển Việt Nam của IBK (Hàn Quốc)

Đã từng trải qua một trong số các trận đấu căng thẳng nhất ở vòng bảng VTV Eximbank Cup 2012, cả Hàn Quốc và tuyển Việt Nam nhập cuộc một cách nhanh nhất có thể, để hướng tới vị trí thứ 3 chung cuộc ở giải đấu năm nay. Nếu như Việt Nam với những Kim Huệ, Ngọc Hoa của tuyển Việt Nam đã làm tốt vai trò tấn công của mình thì ở bên phía Hàn Quốc, họ trình diễn một lối chơi khá quyết liệt và đầy uy lực. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ trận thất thủ trước CHDCND Triều Tiên trước đó, các cô gái của chúng ta đã có được một tâm lý thi đấu cũng như một lối chơi đầy hiệu quả, giúp cho họ nhanh chóng giành được những lợi thế nhất định.


Bên cạnh đó, sự linh hoạt trong lối chơi của cây chuyền hai Hà Thị Hoa cũng đã giúp cho các mũi nhọn của chúng ta phát huy tối đa sức mạnh của mình. Không chỉ Kim Huệ, Ngọc Hoa mà Nguyễn Thị Xuân, Đỗ Thị Minh cũng có “đất” để triển khai những miếng đánh sở trường. Qua đó, đưa tuyển Việt Nam vượt lên giành chiến thắng ở set đấu đầu tiên với tỷ số 25-17.

Tuy nhiên, set đấu thứ 2 lại là một set đấu hoàn toàn khác của cả Hàn Quốc và tuyển Việt Nam. Nếu như đội bạn tỏ ra rất lợi thế và hiệu quả trong những pha lên lưới cũng như khả năng bám chắn thì các cô gái của chúng ta lại không thể có được một sự hiệu quả đến như vậy. Những mũi tấn công ở vị trí số 2 cũng như ở hai biên, đều bị đội bạn “bắt bài” khiến cho các cô gái của chúng ta đã không có được những điểm số trong thời khắc quan trọng. Cho dù đã rất nỗ lực nhưng các cô gái của chúng ta cũng đã phải chấp nhận thất thủ với tỷ số 20-25.

Những pha tấn công biên của Nguyễn Thị Xuân như thế này, đôi lúc cũng mang lại cho tuyển Việt Nam những lợi thế nhất định

Setđấu thứ 3 cũng là một cuộc rượt đuổi tỷ số khá căng thẳng của cả hai đội. Lúc thì Việt Nam vượt lên dẫn trước, khi thì Hàn Quốc lại là đội dẫn điểm. Tuy nhiên, đội bạn dường như có lợi thế hơn khi những cú phát bóng của họ luôn khiến việc tổ chức bắt bước 1 của chúng ta gặp khó khăn. Trong khi đó, việc phòng thủ hàng sau cũng không được cải thiện là bao so với những trận đấu trước đó, khiến cho đội bạn liên tiếp khoét sâu vào yếu điểm này. Thế như trong tình thế đó, tuyển Việt Nam đã tìm ra phương cách khá hữu hiệu khi sử dụng Bùi Thị Ngà (2), Hà Ngọc Diễm (10) trong từng thời điểm đã mang lại cho tuyển Việt Nam những lợi thế nhất định. Với lối đánh hoàn toàn mới lạ so với những gì mà Hàn Quốc, đã biết về Việt Nam, cả hai Bùi Thị Ngà (2), Hà Ngọc Diễm (10), đã góp phần không nhỏ trong việc giành lại lợi thế và san hòa điểm số 15-15, sau khi đã bị đội bạn dẫn khá xa. Tuy nhiên, những nỗ lực của tuyển Việt Nam cũng đã không được đền đáp một cách xứng đáng khi mà việc phòng thủ không hiệu quả vẫn là yếu điểm của chúng ta. Một lần nữa, tuyển Việt Nam lại phải nhận thêm một set thất thủ trước IBK Hàn Quốc với tỷ số 21-25.

Set đấu thứ 4 là một nỗ lực và quyết tâm rất lớn của tuyển Việt Nam, khi các cô gái của chúng ta khắc phục tối đa những yếu điểm ở hai set đấu trước để giành lại lợi thế. Cũng trong set đấu này tuyển Việt Nam đã tung vào sân một đội hình hoàn toàn mới với sự góp mặt của Trần Thị Cẩm Tú, Trà Giang, Nguyễn Thị Xuân… Với một lối chơi mới và những nhân tố mới đã giúp cho tuyển Việt Nam nhanh chóng giành chiến thắng ở set đấu này với tỷ số 25-15, đẩy trận đấu tranh 3,4 vào set đấu thứ 5 đầy căng thẳng.

Có thể nói, các cô gái của chúng ta đã nhập cuộc một cách tốt nhất trong set đấu thứ 5 này. Bên cạnh đó, sự cổ vũ đầy nhiệt tình và sôi động của khán giả ngồi chật cứng nhà thi đấu Vĩnh Phúc đã giúp cho các cô gái của chúng ta có một sự hứng khởi nhất định, liên tiếp vượt lên dẫn trước đối phương khá xa. Điều mà ở các set trước họ chưa làm được. Thế nhưng, ở những thời điểm quyết định của trận đấu này các cô gái của chúng ta đã không duy trì được lợi thế đó, khi đã dẫn tới 14-12 nhưng rồi để các cô gái IBK (Hàn Quốc) san hòa và vượt lên giành chiến thắng với tỷ số 16-12.

Niềm vui của các cô gái Hàn Quốc

Để thua IBK với tỷ số 3-2 (tỷ số các set 17-25, 25-20, 25-21, 15-25, 14-16) các cô gái của chúng ta đành hài lòng với vị trí thứ 4, trong khi đó các cô gái Hàn Quốc đứng thứ 3 chung cuộc.

Các trận đấu phân hạng

Trận phân hạng 5,6 là cuộc đọ sức khá quyết liệt giữa Thái Lan và Kazakhstan. Phải nói rằng sự có mặt của hai đội ở trận đấu này cũng là một đáng tiếc của chính họ khi mà Kazakhstan và Thái Lan đều quyết tâm có mặt trong top 4 đội mạnh nhất của giải. Chỉ tiếc rằng, những tính toán chiến thuật sai lầm của họ đã khiến họ không thể đạt được mục tiêu của mình. Dồn sức vào trận đấu cuối cùng ở VTV Eximbank Cup 2012, cả Thái Lan và Kazakhstan đều quyết tâm có được trận thắng để có một thứ hạng cụ thể. Cho dù bị Kazakhstan dẫn trước ở set đấu đầu tiên, các cô gái Thái Lan đã có hai set đấu sau đó khá xuất sắc để vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, chiều cao, lối đánh đầy sức mạnh của Kazakhstan đã được phát huy một cách tối đa và mang lại cho họ những lợi thế nhất định. Set đấu thứ 4 là một set đấu căng thẳng và cực kỳ hấp dẫn khi hai đội bám đuổi nhau từng điểm số trên bảng xếp hạng trước khi Kazakhstan vượt lên giành chiến thắng ở set đấu này với tỷ số 25-23. Với đà chiến thắng đó, Kazakhstan tiếp tục có set đấu thứ 5 đầy hiệu quả, qua đó giành chiến thắng với tỷ số 15-7.

Giành chiến thắng trước Thái Lan, với tỷ số 3-2 (tỷ số các set 25-17, 12-25, 24-26, 25-23, 15-7) Kazakhstan giành hạng 5 chung cuộc. Xếp thứ 6 ở VTV Eximbank Cup 2012 là các cô gái Thái Lan.

Ở trận tranh thứ hạng 7,8 của VTV Eximbank Cup 2012, các cô gái Australia đã làm nên một trong số những bất ngờ lớn của giải khi họ giành chiến thắng trước Australia với tỷ số 3-2 (tỷ số các set 25-18, 19-25, 17-25, 25-16, 12-15). Điều đáng nói, các cô gái Australia đã bị các cô gái Giang Tô dẫn ở set đấu đầu tiên trước khi họ san hòa tỷ số rồi vượt lên dẫn trước ở set đấu thứ 3. Đến set đấu thứ 4 một lần nữa Giang Tô (Trung Quốc) là đội giành chiến thắng. Tuy nhiên, sự may mắn cùng quyết tâm cao độ đã giúp cho Australia có được chiến thắng ở set thứ 5 với tỷ số khá sít sao 15-12. Qua đó, Australia đã có được chiến thắng đầu tiên ở giải đấu này và đưa họ lên vị trí thứ 7, còn các cô gái Giang Tô đành ngậm ngùi chấp nhận vị trí chót bảng ở VTV Eximbank Cup 2012.

Bài liên quan:

Trận BK1 và những khoảnh khắc đáng nhớ

Nghẹt thở trận cầu Triều Tiên và Việt Nam

Đội tuyển bóng chuyền nữ VN nhận thưởng "nóng"

Nhật Bản và CHDCND Triều Tiên vào bán kết

Xây chắc ngôi đầu, tuyển Việt Nam vào bán kết

Nỗ lực bất thành của CHDCND Triều Tiên

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước