Tuyển Việt Nam thất thủ trước Triều Tiên

Ngọc Mai; Ảnh: Quang Thắng-Thứ năm, ngày 14/07/2011 00:00 GMT+7

Trận đấu được mong chờ nhất ngày thi đấu thứ 5 của giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Sungroup Cup, các cô gái của chúng ta đã không thể vượt qua Triều Tiên trong trận đấu mang tính chất phân ngôi thứ của bảng A.

Cũng như các trận đấu có tuyển Việt Nam tham gia thi đấu, khán đài Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Đắk Lắk ngày hôm nay trở nên chật cứng, không còn một chỗ trống. Bất chấp cơn mưa nặng hạt đặc trưng của mùa mưa Tây Nguyên, khán giả Đắk Lắk vẫn kéo đến kín các khán đài để cổ vũ cho các cô gái bóng chuyền Việt Nam.


Tung ra một đội hình mạnh nhất vào lúc này, cả CHDCND Triều Tiên cùng các cô gái Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu này, để có lợi thế hơn trong hai trận bán kết sắp tới. Sự quyết tâm này được thể hiện bằng màn rượt đuổi tỷ số rất ngoạn mục giữa hai đội ngay khi set đấu đầu tiên được khởi tranh. Tuy nhiên với lối chơi đa dạng, biến hóa các cô gái CHDCND Triều Tiên đã nhanh chóng giành được những lợi thế nhất định. Trong khi đó, các cô gái của chúng ta tỏ ra khá lúng túng trong việc phòng thủ và khá nhiều lần phát bóng hỏng, nên đã để thua ngay ở set đấu đầu tiên với tỷ số 22-25.


Set đấu thứ 2 được coi là một sự khởi sắc đến tuyệt vời của tuyển Việt Nam. Ở set đấu này, HLV ĐTQG Việt Nam Qiao Yu Chuan đã đưa cây chuyền hai Đào Thị Huyền vào thay Hà Thị Hoa, bên cạnh việc sử dụng cả libero Diệu Linh và Kim Liên nhằm tăng cường cho hàng thủ. Sự thay đổi này đã nhanh chóng phát huy tác dụng khi các tuyển thủ của chúng ta đã nhanh chóng củng cố hàng thủ, biến hóa hơn trong những pha tấn công, khiến đối phương phải nhanh chóng chấp nhận thất bại với tỷ số 16-25.


Tuy nhiên, trong cả set 3 và 4, các tuyển thủ của chúng ta đã không thể phát huy được tinh thần chiến thắng ở set đấu thứ 2, bên cạnh sự cổ vũ sôi động và náo nhiệt của khán giả ngồi kín Nhà thi đấu Đắk Lắk, đành chấp nhận thất bại với tỷ số lần lượt là 21-25 và 17-25.


Để thua CHDCND Triều Tiên với tỷ số 1-3 (22-25, 25-16, 21-25, 17-25), tuyển Việt Nam sẽ gặp khá nhiều khó khăn trên con đường bảo vệ ngôi vô địch của mình khi đối thủ của họ ở trận bán kết sẽ là tuyển SV Nhật Bản.


Ở trận đấu cuối cùng của ngày hôm nay, các cô gái Thái Lan cũng đã chấp nhận thất bại trước các cô gái Bắc Kinh Trung Quốc với tỷ số 0-3 (tỷ số các set 23-25, 22-25, 14-25).


Như vậy, Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Sungroup Cup 2011 đã xác định được hai cặp bán kết giữa ĐTQG Việt Nam và tuyển Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc. Các cặp đấu phân loại còn lại Kazakhstan – Thái Lan, Hàn Quốc – Australia. Ngày 14/7, Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Sungroup Cup 2011 sẽ nghỉ thi đấu. Giải sẽ trở lại vào ngày 15/7 với các trận đấu phân loại và hai trận bán kết.

Tin liên quan:

Chiến thắng đầu tay cho Kazakhstan

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước