Tuyển Việt Nam vào chung kết

Đỗ Đức-Thứ sáu, ngày 30/07/2010 19:20 GMT+7

Vừa mới gặp nhau ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng, nhưng không vì thế mà trận bán kết đầu tiên giữa tuyển quốc gia Việt Nam và VTV Bình Điền Long An, lại kém đi phần hấp dẫn và thậm chí là kịch tính. Tuyển Việt Nam giành quyền vào chung kết sau 4 set đấu "dậy sóng" khắp nhà thi đấu Buôn Ma Thuột.

Pha tấn công mạnh mẽ và hiệu quả của Nguyễn Thị Xuân (11- tuyển Việt Nam)

Vẫn là đội hình mạnh nhất của hai đôi ra sân ngay từ đầu, cả nhà thi đấu Đăk Lăk như dậy sóng khi được chứng kiến những pha bóng hay, những tình huống gay cấn và cực kỳ hấp dẫn mà hai đội cống hiến. Nếu như tuyển Việt Nam trở nên mạnh mẽ hơn với những Kim Huệ, Bùi Huệ, Đỗ Thị Minh, Ngọc Hoa… thì bên phía VTV Bình Điền Long An lại là sự vững vàng của đội trưởng Nguyễn Thị Kim Oanh, cùng Tuyết Hoa, rồi ngoại binh Jutarat (10) với những cú đập bóng đầy uy lực từ vạch 3m. Sự quyết tâm và những nỗ lực của cả hai đội đã làm nên những cuộc rượt đuổi tỷ số đầy ngoạn mục. Đã có thời điểm VTV Bình Điền Long An vượt lên dẫn trước ĐTQG tới 5 điểm, trước khi bị san hòa tỷ số. Và cũng là một điều tương tự khi tuyển quốc gia bứt phá ngoạn mục ở set đấu thứ 1 giành chiến thắng 25-15 trước khi họ bị VTV Bình Điền Long An san hòa tỷ số ở set đấu thứ 2 với tỷ số 21-25.


Lối đánh dựa chủ yếu vào ngoại binh Jutarat (10) với những cú đập đầy uy lực ở vạch 3m của VTV Bình Điền Long An đã nhanh chóng bị phá sản bởi hàng chắn có kỷ luật và hiệu quả của tuyển Việt Nam. Không còn được “tung hoành” như trước đó, Jutarat (10) còn không thể thành công trong những pha tấn công ở vị trí số 4 cũng không còn phát huy được hiệu quả. Không những thế, với lối chơi có phần hoa mỹ kém hiệu quả Jutarat (10) đã khiến VTV Bình Điền Long An mất không ít điểm số trong những lần cô lui về phía sau đảm nhiệm công việc của một cầu thủ phòng ngự. Trong hoàn cảnh đó, những cú đánh của Tuyết Hoa (4), Ánh Nguyệt (6) cũng đã mang lại những lợi thế nhất định cho VTV Bình Điền Long An…

Các tay chắn tuyển Việt Nam luôn theo sát các cầu thủ tấn công VTV Bình Điền LA

Trong khi đó, tuyển Việt Nam đã rất mạnh dạn trong việc thay đổi nhân sự ở trận đấu này. Lần lượt những Nguyễn Thị Xuân, Phạm Thu Hà, Thu Trang… được tung vào sân, giúp cho tuyển quốc gia có nhiều hơn những miếng đánh mới mẻ, hợp lý, hiệu quả và chính xác.


Và cho dù gặp một chút khó khăn trong việc phòng ngự cũng như tổ chức tấn công trước lối đánh đầy máu lửa của VTV Bình Điền Long An, các cô gái của tuyển Việt Nam cũng đã nhanh chóng giành lại chiến thắng trong 2 set đấu với các tỷ số 25-12 25-18. Qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 (tỷ số các set 25-15 21-25 25-12 25-18), chính thức giành quyền vào chung kết. VTV Bình Điền Long An sẽ tranh giải 3 cùng với đội thua trong cặp đấu giữa Thái Lan và Vingroup.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước