Việt Nam lần đầu tiên đoạt giải Nhất quốc tế sáo Flute

Kim Ngân -Thứ tư, ngày 16/10/2013 14:08 GMT+7

Việt Nam vừa giành giải Nhất Cuộc thi quốc tế dành cho các nghệ sĩ sáo Flute được tổ chức tại Nam Ninh, Trung Quốc. Đây cũng là lần đầu tiên thí sinh Việt Nam giành được thành tích cao tại cuộc thi này.

Sinh viên Nguyễn Ly Hương, đại học năm thứ 4 sáo Flute, Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã xuất sắc vượt qua nhiều thí sinh trên thế giới để giành được giải nhất của cuộc thi.

Có 79 thí sinh tham gia thi độc tấu với 2 vòng thi, trong đó phải trình bày những tác phẩm từ cổ điển tới hiện đại và nhiều tác phẩm bắt buộc. Hầu hết các trường mạnh nhất về Flute của Trung quốc đã đưa đến cuộc thi những thi sinh giỏi nhất của mình.

‘ Phần trình diễn của Nguyễn Hương Ly tại cuộc thi. (Ảnh: VnE)

Với sự hướng dẫn của Thạc sĩ Nguyễn Trọng Bằng (Flute) và Thạc sĩ Nguyễn Quỳnh Trang (Đệm Piano), phần dự thi của thí sinh Nguyễn Ly Hương được đánh giá xuất sắc, ngoài việc làm chủ kỹ thuật còn có một tiếng sáo đẹp, nhiều màu sắc cùng với cách xử lý tác phẩm phong phú.

Ban giám khảo cuộc thi này gồm 17 thành viên đã hội tụ các giáo sư, nghệ sĩ nổi tiếng nhất của Trung quốc, đại diện của Việt Nam có Thạc sĩ Nguyễn Trọng Bằng được mời là thành viên Ban giám khảo. Từ trước đến nay đây là lần đầu tiên Việt Nam đoạt được giải quốc tế và cũng là lần đầu tiên Việt Nam được mời làm Ban giám khảo về sáo Flute.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước