Xây chắc ngôi đầu, tuyển Việt Nam vào bán kết

Ngọc Mai; Ảnh: Đỗ Đức-Thứ tư, ngày 18/07/2012 19:40 GMT+7

Tuyển Việt Nam đã có được một chiến thắng khá dễ dàng trước Giang Tô (TQ) qua đó giành quyền vào chơi trận bán kết VTV Eximbank Cup 2012, với tư cách là đội đứng đầu bảng A.

Pha đánh bóng xuyên hàng chắn Giang Tô của Đỗ Thị Minh (8) tuyển Việt Nam

Trước một đối thủ Giang Tô, được đánh giá khá cao ở VTV Eximbank Cup 2012, BHL đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã quyết định tung ra đội hình mạnh nhất của mình trong trận đấu có tính chất quyết định giành quyền vào bán kết của cả hai đội. Trong khi đó, Giang Tô hiểu rằng, nếu họ để thua đội chủ nhà Việt Nam họ sẽ không thể góp mặt trong 4 đội mạnh nhất ở giải đấu này.


Nhập cuộc với quyết tâm rất cao, Giang Tô đưa ra một đội hình có chiều cao cũng như thể lực vượt trội nhằm ngăn chặn những miếng đánh trên lưới khá lợi hại của tuyển Việt Nam. Trong khi đó, lối chơi của tuyển Việt Nam trong trận đấu này được sử dụng một cách linh hoạt và đầy biến hóa. Không chỉ đơn thuần là những cú đánh đầy uy lực của Đỗ Thị Minh (8), Nguyễn Thị Xuân (11) ở hai biên mà còn đó là những miếng đánh nhanh mang “thương hiệu” Ngọc Hoa (9). Kim Huệ (5)… khiến cho hàng thủ của đối phương không ít lần phải lúng túng.

Trước lối đánh của tuyển Việt Nam, những P.Y.Liu (9), W.Q.B.Rong (11)… với chiều cao vượt trội cũng không thể lập nên một hàng chắn vững chắc như mong muốn của HLV Shen Mang. Liên tiếp là những quả đánh xuyên hàng chắn, cũng như những cú đánh nhanh và hiểm của Ngọc Hoa và Kim Huệ được phát huy một cách tối đa. Bên cạnh đó, sự lanh lợi và “tinh quái” của tay chuyền hai Hà Thị Hoa cũng đã không ít lần mang lại cho tuyển Việt Nam những điểm số quan trọng.

Pha đánh bóng mang "thương hiệu" Kim Huệ, đơn giản nhưng hiệu quả

Về phía Giang Tô (TQ), họ cũng đã có một sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho trận đấu này, khi tổ chức theo khá sát các mũi tấn công của Việt Nam bằng một hàng chắn có chiều cao và thể lực tốt. Bên cạnh đó, khả năng phòng thủ hàng sau cũng như khả năng phát bóng cũng được Giang Tô chú trọng… Tuy nhiên, trước lối đánh đa dạng và hiệu quả của tuyển Việt Nam, Giang Tô cũng không thể tìm được một biện pháp hóa giải một cách hiệu quả mà thay vào đó là trong rất nhiều trường hợp, họ đã bị cuốn theo lối chơi của tuyển Việt Nam. Từ đó, Giang Tô luôn lâm vào cảnh phải rượt đuổi điểm số trước tuyển Việt Nam…

Giành chiến thắng trước Giang Tô với tỷ số 3-0 (tỷ số các set 25-14, 25-19, 25-18), tuyển Việt Nam “xây” chắc ngôi đầu bảng A với một suất vào bán kết.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, cho dù đã rất nỗ lực nhưng các cô gái Australia cũng không thể "làm nên chuyện" trước các cô gái đến từ Hàn Quốc, đành chấp nhận thất thủ sau 3 set đấu với các tỷ số 17-25, 15-25, 22-25. Với kết quả này, IBK (Hàn Quốc) là đội thứ 2 giành quyền vào bán kết với tư cách là đội nhì bảng A.

Bài liên quan

Nỗ lực bất thành của CHDCND Triều Tiên

Tuyệt vời các cô gái Triều Tiên

Việt Nam và IBK (Hàn Quốc) có chiến thắng đầu tay

Khai mạc giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Eximbank Cup 2012

Chiến thắng tuyệt vời của tuyển Việt Nam

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước