4 điều David Moyes cần làm để nâng cấp M.U

T.HCập nhật 17:06 ngày 08/01/2014

David Moyes cần mạo hiểm và quyết đoán trong từng hành động của mình ngay từ bây giờ để cứu rỗi một mùa giải thất bại đang hiện rõ trước mắt Man Utd…

1. Đưa ra thông điệp rõ ràng

Danny Welbeck cho biết: “Điều khó khăn nhất trong bóng đá là duy trì sự ổn định suốt cả mùa giải. Nhưng đó là những gì Man Utd thường làm. Và bây giờ, chúng tôi cần phải tạo được một nền tảng để xây dựng đội bóng và đưa nó tiến lên.”

‘ HLV David Moyes


Man Utd của David Moyes đã không có sự ổn định đó, ngay từ đội hình xuất phát. Phong độ không ổn định của Quỷ đỏ có thể được đổ lỗi cho các ca chấn thương, nhưng nếu HLV có một triết lý bao trùm và xuyên xuốt thì các cầu thủ có thể thay đổi, nhưng tầm nhìn, lối chơi vẫn còn. Câu hỏi đặt ra là liệu David Moyes đang cố gắng xây dựng lối chơi như thế nào cho nhà ĐKVĐ Premier League trong tương lai gần? Không ai biết, và HLV người Scotland có trách nhiệm phải làm rõ điều này càng sớm càng tốt.

2. Đưa Wayne Rooney và Van Persie trở lại trạng thái tốt nhất

Điều này nói dễ hơn làm. Thực tế không ai có thể lý giải chính xác tại sao Van Persie lại trở nên “mong manh” như vậy trong mùa giải này trong khi Wayne Rooney luôn bị vắt kiệt sức mỗi khi có thể.

Tuy nhiên, không phải vô cớ mà người ta chỉ trích các bài tập quá nặng của David Moyes ở M.U. HLV người Scotland cần giảm tải cho một số ngôi sao trụ cột để đảm bảo họ luôn có được trạng thái thể lực tốt nhất.

3. Thưởng thức một kỳ nghỉ ấm áp

Moyes cho biết: “Tình hình hiện nay, khi chúng tôi không thể là chính mình vốn không phải là điều tôi nghĩ đến. Chúng tôi đang ở một giai đoạn khó khăn và không có sự may mắn ủng hộ, nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ xoay chuyển tình thế.”

Một chuyến đi ngắn ngày để Qatar nghỉ Đông như những năm trước sẽ tạo cơ hội cho David Moyes khởi động lại mùa giải, với sự sảng khoái của các cầu thủ. Một yếu tố quan trọng mà Man Utd cần lấy lại, đó là sự vui vẻ, lạc quan và tự tin trên sân đấu có thể đến sau những chuyến đi như vậy.

4. Mạo hiểm hơn

Bất chấp kết quả bết bát từ đầu mùa, David Moyes vẫn nhận được sự ủng hộ của hơn 3/4 người hâm mộ Man Utd, theo một cuộc khảo sát sâu rộng của United We Stand. Điều đó đủ để David Moyes mạo hiểm hơn trong cách tiếp cận và thay đổi trận đấu, ví dụ như chủ động tấn công trước bất cứ đối thủ nào, trong bất cứ hoàn cảnh và thời điểm nào. Nó có thể giúp Man Utd tránh những lần mất điểm vào phút chót như ở trận hòa Southampton hay Cardiff trong thế dẫn trước…