5 CLB gây bất ngờ nhất nửa đầu mùa giải năm nay

T.C (Theo Goal)Cập nhật 01:03 ngày 01/01/2014

Nửa mùa giải vừa qua, có những CLB gây thất vọng nhưng cũng lắm đội bóng tỏa sáng bất ngờ. Có lúc bị coi là kẻ lót đường nhưng giờ, họ lại làm loạn các giải đấu. Hãy xem họ là ai?

Villarreal

Từ chỗ là tân binh, cũng không được đầu tư nhiều ngoài tên tuổi duy nhất là Giovani Dos Santos, Villarreal đã chơi bùng nổ. Họ không cần phải chơi cúi đầu trước các đàn anh tại La Liga mà thẳng thắn áp dụng lối chơi tấn công vỗ mặt, đôi công với cả Real Madrid lẫn Barcelona.

‘ Mặc dù Tàu ngầm vàng không thể đánh bại được hai ông lớn này nhưng kết quả họ giành được cũng đáng khâm phục, hòa Real Madrid 2-2 trên thế thắng và chỉ thua sát nút Barca 1-2.

Còn với các đội bóng khác đã gắn bó lâu năm với La Liga, Villarreal đều “xử đẹp”. Vì thế mà lúc này, họ đang chễm chệ ở vị trí thứ sáu. Cơ hội giành một suất dự Champions League của Villarreal vẫn sáng sủa nếu họ duy trì phong độ như hiện tại.

Hertha Berlin

Hertha là tân binh của Bundesliga. Họ cũng không được bổ sung đáng kể trong hè vừa qua. Nhưng thật bất ngờ là đội bóng với những cái tên vô danh ấy lại trở thành một phiên bản của Mainz ngày nào. Hertha chơi ấn tượng bằng lối tấn công đẹp mắt, không hề nể sợ đối thủ. Họ có Adrian Ramos, người đang chơi rất lên chân với 11 bàn ở Bundesliga để cùng Robert Lewandowski dẫn đầu danh sách ghi bàn.

‘ Hertha cũng phòng ngự rất kín kẽ khi là đội bóng thủng lưới ít thứ tư ở mùa này, dù vị trí trên BXH của CLB thành Berlin là thứ sáu. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, Hertha có quyền nghĩ đến Europa League, thay vì chỉ là trụ hạng như những mùa vừa qua.

Athletic Bilbao

Không cống hiến như Villarreal, Athletic Bilbao chọn lối đá chậm rãi và chắc chắn. Họ đã mất nhiều trụ cột trong mùa hè vừa qua, đặc biệt là Fernando Llorente, nhưng điều đó không khiến đội bóng xứ Basque nao núng. Trái lại Bilbao còn chơi ấn tượng đến bất ngờ. Hiện họ đang đứng thứ tư tại La Liga và Bilbao cũng là CLB duy nhất mùa này ở La Liga tính đến thời điểm hiện nay thắng được Barca.

‘ Họ mới thua bốn trận. Trong khi cùng thời điểm này mùa trước, Bilbao thua đến chín trận và đứng tận thứ 14 ở La Liga. Cách biệt đến 10 bậc giữa hai mùa cho thấy nỗ lực của Bilbao đáng khen ngợi đến nhường nào.

Atletico Madrid

Thời điểm này mùa trước, Atletico Madrid vẫn đứng thứ hai nhưng khi đó họ chỉ có 40 điểm, bị Barcelona bỏ cách đến chín điểm. Còn lúc này, Atletico hiên ngang đứng cùng Barca trên ngôi đầu với cùng 46 điểm, chỉ kém các chỉ số phụ. Atletico còn hơn Real Madrid đến năm điểm.

Người ta bất ngờ về Atletico còn bởi họ mất chủ công Radamel Falcao. Khi ấy, nguy cơ tuột dốc hiển hiện trước mặt đội bóng thành Madrid bởi Falcao chiếm 50% sức mạnh của họ. Mùa trước anh ghi đến 28 trên tổng số 65 bàn thắng của đội nhà ở La Liga. Nhưng Falcao ra đi, ngay lập tức Diego Costa nổi lên. Như Atletico, Diego Costa cũng là một phát hiện mới của bóng đá Tây Ban Nha và châu Âu nửa mùa 2013/14.

AS Roma

Roma đang lột xác dưới bàn tay nhào nặn của HLV Rudi Garcia. So về lực lượng, họ cũng chỉ thuộc tầm trung ở Serie A. Không có nhiều cú hích về chuyển nhượng trong hè vừa qua. Gervinho đến thì Daniel Osvaldo đi, Adem Ljajic rồi Kevin Strootman cập bến thì Erik Lamela cũng chia tay. Có lẽ đáng kể nhất chính là thay đổi trên ghế chỉ đạo.

Sự xuất sắc của Roma cùng HLV Garcia được thể hiện qua việc họ đang bất bại tại Serie A, là CLB duy nhất trong năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu chưa thua. Roma mùa này kiếm được nhiều hơn cùng kỳ mùa trước đến 11 điểm. Và hiện họ vẫn có cơ hội tranh Scudetto, dù là không nhiều do đã hòa liên tục thời gian qua. Nhưng dù sao với những gì đang thể hiện, Roma vẫn xứng danh là “ngựa bất kham” ở Serie A nói riêng và châu Âu nói chung.