5 CLB gây thất vọng nhất nửa đầu mùa giải: Gọi tên Manchester United

L.Đ/ VTV Online Cập nhật 10:22 ngày 23/12/2013

Manchester United, AC Milan, Inter, Valencia và Dortmund chính là những cái tên gây thất vọng nhất nửa đầu mùa giải năm nay.

5. Borussia Dortmund

‘ Từng vô địch hai mùa giải 2010/11, 2011/12 và về nhì đầy tiếc nuối ở mùa giải vừa qua nhưng năm nay nhưng Borussia Dortmund thậm chí còn không tạo cho người ta cảm giác tiếc cho họ. Cũng vì chấn thương, vì các tân binh chơi tệ mà nhà á quân Bundesliga đang tụt dốc thảm hại. Họ đã bị Bayern vượt xa đến 12 điểm và gần như không thể vô địch, dù mùa giải mới đi qua được nửa chặng đường.

4. Inter Milan

‘ Dưới triều đại Walter Mazzarri, Inter chẳng khá khẩm hơn. Sau 16 vòng đấu, họ đã bị Juventus ở ngôi đầu bỏ cách đến 15 điểm. Lúc này, cơ hội để Inter giành suất dự Champions League đã khó chứ đừng nói gì vô địch. Nhưng cũng phải thừa nhận sự đầu tư hời hợt của Inter là một nguyên nhân lớn.


3. AC Milan

‘ Inter làm nửa xanh buồn thiu thì nửa đỏ thành Milan cũng chẳng thể cười nổi với AC. Đội bóng áo đỏ đen đã không thắng trong tám trận gần nhất, họ đang rơi rụng liên tục và hiện xếp thứ… 10 ở Serie A. Mùa này AC Milan giành 19 điểm sau 16 trận, trung bình 1,18 điểm mỗi trận, trong khi con số tương đương mùa trước là 1,9 điểm/trận.


Các CĐV Milan có thể viện lý do là mùa này, họ đã mất đi một số tên tuổi, điển hình nhất là Kevin-Prince Boateng. Nhưng nên nhớ, họ được đón trở lại Kaka và tiền vệ người Brazil đã chơi rất tốt ngay khi trở về mái nhà xưa.

2. Valencia

‘ Bầy dơi đã “hiện nguyên hình” là đội bóng một người ngay khi Roberto Soldado ra đi. Mùa trước, họ đã chơi rất tốt, bất kể lực lượng chỉ thuộc tầm trung bình tại La Liga. Valencia nhờ đó có suất Europa League. Nhưng mùa này, họ đã bị rớt xuống thứ 10 với vỏn vẹn 20 điểm sau 16 trận, trung bình 1,25 điểm/trận, mùa trước tỷ lệ này là 1,7 điểm/trận.


1. Manchester United

‘ Không nghi ngờ gì khi Manchester United mới là cái tên gây thất vọng nhất châu Âu. Họ là nhà ĐKVĐ Premier League, không mất đi ngôi sao nào mà còn được bổ sung Marouane Fellaini nhưng vấn đề là Quỷ đỏ mất Sir Alex Ferguson.


Chính vì thế họ cũng mất luôn sự mạch lạc vốn có. Sau 16 vòng mùa này, Man United đang lận đận ở vị trí thứ 8 với 25 điểm qua 16 trận, trung bình 1,56 điểm/trận. Con số tương đương mùa trước là 2,34 - một sự sụt giảm quá lớn. Cả mùa 2012/13, Man United thua năm trận còn mùa này, khi mới đá 16 trận, họ đã “đạt” số trận thua như thế.