Arsene Wenger sắp trở về nước Pháp?

H.M (dịch)Cập nhật 10:31 ngày 26/04/2014

Báo chí Anh đưa tin, “thiếu gia” của Ligue 1 – Monaco đang sẵn sàng chi đẹp cho HLV Arsene Wenger nếu vị chiến lược gia lão làng này chịu rời bỏ Arsenal để trở về quê hương dẫn dắt đội bóng.

Cụ thể, lời đề nghị mà Monaco gửi tới Ngài Giáo sư là mức lương 12,4 triệu bảng/mùa giải - sau thuế - và ông sẽ lập tức được chỉ đạo tại Stade Louis II ngay cuối mùa bóng này khi CLB thanh lý hợp đồng với HLV Claudio Ranieri.

Bất chấp chuyện vị chiến lược gia lão làng đang dẫn dắt Arsenal đã năm lần bảy lượt từng từ chối những Real Madrid hay PSG tuy nhiên Monaco đang tỏ ra rất tự tin vào việc “mua chuộc” được Ngài Giáo sư trở lại quê hương. Giới thạo tin cho hay, nếu như con số đưa ra (12,4 triệu bảng) chưa đủ khiến ông Arsene Wenger hài lòng, Monaco còn xem xét nâng con số này lên 22 triệu bảng/mùa – gấp 3 lần khoản thu nhập hiện tại của vị chiến lược gia người Pháp tại Emirates mỗi mùa bóng.

Monaco đưa ra quyết định “thay tướng” sau khi họ vừa đạt được mục tiêu là bảo vệ một suất dự Champions League mùa giải tới. Tuy nhiên, với một đội bóng mạnh kim tiền như Monaco, chừng đó là chưa đủ để các ông chủ nơi đây hài lòng. Mặc dù giành quyền tham gia giải đấu danh giá nhất lục địa già mùa giải tới tuy nhiên đoàn quân của HLV Ranieri còn kém đối thủ cạnh tranh PSG tới 10 điểm trên BXH Ligue 1.

Tại Emirates, tương lai của HLV Arsene Wenger vẫn chưa được đảm bảo. Trong một bài phát biểu mới đây, ông từng nói chuyện tương lai của bản thân không phụ thuộc vào kết quả của trận chung kết cúp FA mà liên quan tới thái độ và cách đón nhận của CĐV Arsenal. Nếu fan đội bóng này vẫn muốn ông ở lại, ông sẽ tiếp tục được CLB giữ lại.

Tuy nhiên, việc đào thoát khỏi môi trường bóng đá Anh cũng không phải chuyện không có khả năng xảy ra với HLV Arsene Wenger. Dù rằng hiện là HLV giàu kinh nghiệm nhất tại Premier League sau khi Sir Alex về hưu tuy nhiên số danh hiệu mà ông kiếm được cho The Gunners trong suốt gần một thập kỷ qua là khá khiêm tốn.

Hiện tại, môi trường bóng đá xứ sương mù càng có sự cạnh tranh khốc liệt hơn khi những vị HLV tài ba như Jose Mourinho, Brendan Rodgers… đều đang tập trung tại đây – và rất có thể còn một vị chiến lược gia đình đám khác đến với Old Trafford của Man Utd trong thời gian tới.

Trong khi đó, nếu quay trở lại với đội bóng cũ mà ông từng dẫn dắt trong khoảng thời gian 1987-1994 (AS Monaco), mục tiêu của Arsene Wenger trở nên cụ thể hơn rất nhiều – đó chính là cạnh tranh với mỗi PSG trên tất cả các mặt trận.