Các huyền thoại bóng đá Anh nói về quyết định chia tay của Sir Alex

AQ (Tổng hợp)Cập nhật 18:23 ngày 09/05/2013

 Trước thông tin Sir Alex Ferguson sẽ chia tay Man Utd sau khi mùa giải năm nay kết thúc, những huyền thoại bóng đá Anh cũng như một số người đã từng gắn bó với “ông già gân” đã bày tỏ sự kính phục lẫn tiếc nuối.

Cựu danh thủ CLB Man Utd, Bryan Robson

“Một cảm giác thật lạ. Khi tôi đến buổi tập và chúng tôi nói về nhiều chủ đề khác nhau nhưng ông ấy không hề tiết lộ việc sẽ nghỉ hưu. Vì vậy tôi đã có một chút bất ngờ. Tôi cảm thấy thành tích của ông ấy đạt được là có một không hai. Ông ấy là một huấn luyện viên vĩ đại trong lịch sử câu lạc bộ.

Tôi không nghĩ là sir Alex sẽ can thiệp vào công việc của huấn luyện viên mới. Tôi nghĩ là ông ấy sẽ vui lòng cho lời khuyên bổ ích cho tân HLV của Man Utd bất cứ ở lĩnh vực nào”.

Cựu danh thủ CLB Man Utd, Denis Law

“Ở khách sạn, Gordon Banks đến nói với tôi: Alex có thể giải nghệ đấy. Tôi nói với ông ấy: Ông đùa à. Nhưng khi bật TV lên thì mọi việc đúng là như vậy. Tôi thấy hơi sốc, không thể tin được. Tôi mới nói chuyện cùng với ông ấy tuần vừa rồi ở Manchester, không thấy ông ấy đề cập đến chuyện này. Tôi lúc nào cũng nghĩ 90 tuổi ông ấy mới giải nghệ.

Tôi nghĩ bây giờ HLV nào kế nhiệm ông ấy cũng sẽ gặp khó khăn. Cũng có một điều tốt đó là ông ấy rời câu lạc bộ lúc MU đang ở trong tình trạng ổn định và mạnh mẽ”.

Cựu danh thủ ĐT Anh và CLB Chelsea, Jimmy Greaves

“Alex sẽ ra đi sớm hay muộn thôi. Tôi thấy đây cũng là thời điểm thích hợp. Không ai có thể chối cãi, ông ấy là huấn luyện viên giỏi nhất. Hãy nhớ, đây là câu nói của một người Anh nói về một người Scotland”.

 

- Chủ tịch UEFA, Michel Platini: “Sir Alex đã có đóng góp to lớn cho bóng đá, không chỉ ở Scotland và Anh, mà còn trên khắp châu Âu cũng như thế giới. Sự tận hiến, quan tâm tới từng chi tiết và con mắt nhìn người độc nhất đã đem lại những phần thưởng to lớn cho Sir Alex”.

- David Beckham: “Tác động mà ông ấy tạo nên đối với đội bóng, cầu thủ và cả CĐV thật khác biệt. Tôi không nghĩ ai đó trong làng túc cầu có thể làm được điều đó”.

- Cristiano Ronaldo: “Thật buồn khi biết tin Sir Alex Ferguson về hưu. Một HLV vĩ đại nhưng quan trọng hơn là một con người vĩ đại”.

- Michael Owen: “Man United không có Sir Alex sẽ không được như bây giờ. Một chiến lược gia với tài năng tuyệt vời”.