CĐV SLNA lập 'chảo lửa thành Vinh' giữa lòng Thủ Dầu Một

Tuỳ Phong (TT&VH)Cập nhật 00:00 ngày 20/04/2014

Văn Bình (phải) và Kesley (trái) giờ đã là đồng đội trong màu áo B.Bình Dương để chống lại SLNA. Ảnh: VSI

“Chảo lửa Vinh giữa lòng Thủ Dầu Một” là một cách ví von quen thuộc của Hội CĐV SLNA khu vực phía Nam mỗi khi đội bóng xứ Nghệ vào đất Thủ.

Một lần nữa, kế hoạch phủ vàng sân Bình Dương lại được người hâm mộ SLNA vạch ra với hy vọng giúp đội bóng quê hương dứt mạch trận không thắng.

Đâu cũng là nhà

Ồn ào thái quá ư, bóng đá mà, đi cổ vũ thì phải đông đảo. Cản trở giao thông ư, không vấn đề gì, miễn không tai nạn là được! Gây khó khăn cho công tác tổ chức trận đấu, chẳng sao cả. Tại sân Bình Dương, thậm chí đã có vài CĐV bị lực lượng an ninh trấn áp, nhưng CĐV vẫn cứ kéo tới đây, vì đấy là tình yêu. Với cộng đồng người Nghệ An, bóng đá đã ngấm vào máu. Tinh thần đoàn kết, niềm tự hào vùng miền được cấy vào bằng ngôn ngữ bóng đá.

Trong một thống kê mới đây của Hội CĐV SLNA, người ta tính rằng, người Nghệ An có khả năng phủ vàng hơn nửa tá SVĐ trải dài cả nước trong những trận đấu của họ. “Đâu cũng là sân nhà”, đấy là một tuyên ngôn. Từ đất cảng Hải Phòng, đến Thủ đô Hà Nội, vào Thanh Hóa, Chi Lăng, TP.HCM và đương nhiên cả Bình Dương.

Hơn bao giờ hết, SLNA cần thứ hào khí ấy ngay lúc này để vực dậy tinh thần đội bóng. Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sau khi bất ngờ để Đồng Nai dạy một bài học nhớ đời ngay tại “chảo lửa” Vinh, tiếp tục để ĐT.Long An “cưa” điểm. Đấy là những cơn ác mộng với những người Nghệ giàu kiêu hãnh.

Xứ Nghệ đang nghĩ về “tinh thần 2011”, mùa giải mà SLNA đã lên ngôi phần nhiều nhờ thứ vũ khí tinh thần, cầu thủ tựa lưng vào khán đài để chiến đấu. Và chiều nay, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ không cô đơn ở Thủ Dầu Một.

Gọi nhau cố nhân

Vấn đề lớn nhất của SLNA lúc này là... B.Bình Dương, đội bóng đang có phong độ cao và là một trong số không nhiều các cái tên đủ năng lực tranh chấp huy chương. Khi vào “phom”, đội bóng của GĐKT Lê Thụy Hải chơi thứ bóng đá đẳng cấp. Và trong khi SLNA sẽ không có trung vệ trụ cột Phạm Mạnh Hùng (thẻ phạt), thì B.Bình Dương vẫn có đầy đủ tinh binh, trong đó có cả những người... Nghệ An.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, bộ ba Trọng Hoàng - Văn Bình - Văn Hoàn sẽ đứng ở bên kia chiến tuyến chống lại các đồng đội cũ, chống lại quê hương. Vẫn biết, đó là câu chuyện của bóng đá chuyên nghiệp và trước đây, cả tá cầu thủ gốc Nghệ An cũng từng trải nghiệm rồi. Thế nhưng, nó vẫn đặc biệt và liệu họ có đủ tỉnh táo để chiến đấu cho màu áo mới?!

Đây là một phép thử thú vị với ông Hải “lơ”. Tin tưởng và trao cho họ không gian chơi bóng hoặc sẽ cất họ trên... khán đài?! Lại nói chuyện quá khứ, có không ít các cầu thủ từng khoác trên mình cả 2 màu áo trong những trận đấu cụ thể. Trọng Hoàng, Văn Bình và Văn Hoàn đã và đang là những trụ cột ở Thủ Dầu Một, nhưng có gì đảm bảo, họ sẽ không là trụ cột của cả SLNA nữa, khi đội bóng quê hương đang khát điểm?! Tất nhiên, không ai mong đợi điều này cả.

HLV Nguyễn Hữu Thắng luôn cho rằng, bóng đá là chuyện riêng của những người đàn ông. Ông Thắng sẽ không chấp nhận một sự yếu mềm nào, dù có thể, nó có lợi cho đội nhà. Và đây là cơ hội tốt để người Nghệ An chứng minh điều đó.

Dự đoán: 1-1