Chạm mốc 100, Man City sắp phá kỷ lục ghi bàn của Chelsea

Khánh NguyễnCập nhật 09:45 ngày 08/05/2014

Sau chiến thắng vùi dập 4-0 trước Aston Villa, Man xanh đã có được tổng cộng 100 bàn thắng ở Premier League và trở thành đội bóng thứ hai trong lịch sử chạm tới ngưỡng ghi bàn kỷ lục này.

Chiến thắng trước Aston Villa giúp The Citizens chạm một tay vào chức vô địch kịch tính mùa giải năm nay. Hơn thế, chức vô địch sẽ còn thuyết phục hơn thế khi mà đội bóng chủ sân Etihad đang hướng tới mốc kỷ lục ghi bàn mà Chelsea đang nắm giữ.

Mùa bóng 2009/2010, Chelsea đã lên ngôi với 103 bàn thắng ghi được. Mùa này, thầy trò Pellegrini với lối đá tấn công đẹp mắt và hiệu quả cũng đã chạm mốc 100. Với hiệu suất ghi bàn trung bình 3 bàn/trận như hiện tại, Man City hoàn toàn có thể sánh ngang thậm chí xác lập kỷ lục ghi bàn mới tại giải Ngoại hạng trong trận đấu cuối với West Ham trên sân nhà.

Những ngôi sao giúp Man City vào top 100

Yaya Toure

Tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã hoàn thiện kỹ năng ghi bàn khi chuyển tới từ Barcelona. Yaya Toure vốn là một tiền vệ phòng ngự ở đội bóng giàu sức tấn công Barca nhưng kể từ khi cập bến Etihad, Yaya như phát huy tối đa khả năng tấn công và ghi bàn. Tiền vệ chơi ở tuyến giữa này chính là cầu thủ có số bàn thắng nhiều nhất cho Man City tới thời điểm này với 20 pha lập công băng nhiều cách: sút phạt, sút bóng, đánh đầu…

‘ Yaya Toure hiện là chân sút tốt nhất của MC ở Premier League.

Sergio Aguero

Dù chấn thương vẫn chưa buông tha Kun nhưng tiền đạo sắc bén người Argentina vẫn có cho riêng mình 17 bàn thắng, là chân sút số 2 của đội.

Edin Dzeko

Tiền đạo người Bosnia luôn có mặt đúng lúc để lập công cho đội nhà dù không được đánh giá cao. Cú đúp vào lưới Aston đêm qua cho thấy Dzeko là tiền đạo săn bàn rất biết cách tận dụng cơ hội.

‘ Dzeko rất biết cách chứng tỏ khả năng ghi bàn của mình trong màu áo Man xanh.

Những người còn lại: Negredo (9 bàn), Silva (7 bàn), Nasri (6 bàn), Fernandinho (5 bàn), Navas (4 bàn), Jovetic (3 bàn), Kompany (3 bàn), Demichelis (2 bàn) và Zabaleta, Kolarov, Milner mỗi người 1 bàn thắng. Ngoài ra, Man City còn được hưởng 5 bàn thắng do đối thủ đá phản lưới nhà.

Man City – ông vua ghi bàn vòng cấm địa

Trong số 100 pha lập công ở mùa này, The Citizens tỏ ra sắc bén mỗi khi dứt điểm trong vòng cấm khi có tới 79 bàn thắng được ghi ở khu vực này. Ngoài ra, các học trò của Pellegrini còn có 10 cú dứt điểm từ xa thành bàn, 5 cú sút phạt hàng rào thành công và 6 cú sút penalty trúng đích.

Cũng theo thống kê trong số 100 bàn thắng mùa này, các cầu thủ Man City ghi bàn khá đều bằng việc dứt điểm chân phải, chân trái, bằng đầu… Cụ thể, 59 bàn thắng được các cầu thủ dứt điểm bằng chân phải, 26 xuất phát từ những cú sút chân trái và 10 lần các cầu thủ kết thúc sau những pha không chiến.