Chủ tịch CLB Consadole Sapporo đặt kỳ vọng vào Công Vinh

Theo GoalCập nhật 07:00 ngày 23/07/2013

 Trong buổi họp báo diễn ra chiều qua (22/7), chủ tịch CLB Consadole Sapporo, ông Nonomura bày tỏ hy vọng Công Vinh sẽ giúp CLB thi đấu tốt hơn trong thời gian tới.

Vị lãnh đạo cao nhất của CLB đang chơi ở giải J.League 2 - Consadole Sapporo (Nhật Bản) đã đích thân tới Việt Nam đàm phán và ký kết hợp đồng với tiền đạo Lê công Vinh ở SLNA.

Phát biểu sau khi đã chính thức sở hữu tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử V.League, ông Nonomura Yoshikazu nói: “Consadole Sapporo từng tham dự J.League, giải đấu cao nhất Nhật Bản. Tuy nhiên, do thành tích không tốt nên đội bị xuống hạng. Hiện tại, thành phần CLB gồm đa số là các cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm thi đấu và thường đuối sức ở những thời điểm quan trọng. Với việc bổ sung Công Vinh, chúng tôi hy vọng đội sẽ thi đấu tốt hơn trong thời gian tới”.

‘ Công Vinh trong buổi lễ kí hợp đồng chiều 22/7. (Ảnh: Goal)

Ông Nonomura cũng cho rằng việc Công Vinh sang Nhật sẽ là một cơ hội tốt để bóng đá Việt Nam nâng tầm: “Đây là thời điểm tốt nhất để hai CLB gặp mặt và ký kết hợp tác. Chúng tôi biết SLNA đang rất cần Công Vinh nhưng cơ hội chỉ đến một lần thì không thể chần chừ. Qua việc Công Vinh sang Nhật, chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra tiền lệ tốt cho các cầu thủ Việt Nam, đồng thời giúp bóng đá Việt Nam nâng tầm”.

Chủ tịch của Consadole Sapporo cũng khẳng định ông và CLB sẽ giúp đỡ để Công Vinh sớm làm quen với bóng đá và cuộc sống tại Nhật Bản. Trong khi đó, Giám đốc điều hành SLNA Hồ Văn Chiêm phát biểu: “Chúng tôi cũng rất lo lắng khi để Công Vinh ra đi. Tuy vậy, đây là một niềm vinh dự lớn nên chúng tôi cần tạo điều kiện cho Công Vinh. Hy vọng các cầu thủ trẻ Nghệ An sẽ nhìn vào tấm gương của Công Vinh để học tập”.

Trong một diễn biến trước đó, trang chủ của CLB Consadole Sapporo đã đăng tải thông tin chiêu mộ Công Vinh ngay chiều 22/7. Theo đó, bản hợp đồng của tiền đạo xứ Nghệ với đội bóng của Nhật Bản sẽ có thời hạn từ 1/8/2013 đến 1/1/2014.

Các điều khoản chi tiết trong thương vụ này chưa được tiết lộ, tuy nhiên, nhiều khả năng CLB SLNA sẽ nhận được hơn một tỷ đồng, đồng thời Công Vinh cũng sẽ nhận mức lương trên 5.000 USD/tháng.

Tại Consadole Sapporo, Công Vinh sẽ mặc số áo 19 và dự kiến, sau khi kết thúc trận đấu gặp HAGL ở vòng 17 V-League 2013, tiền đạo này sẽ bay sang Nhật Bản để tập trung cùng đội bóng mới, thi đấu lượt về J.League 2 2013.

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?