Chủ tịch FIFA bất ngờ muốn làm BLV bóng đá

Theo Văn Biển/ TT&VHCập nhật 00:00 ngày 15/01/2013

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter muốn làm BLV bóng đá sau khi mãn nhiệm (Ảnh: Getty)

 Sepp Blatter thừa nhận rằng ông muốn trở thành một BLV bóng đá sau khi mãn nhiệm chức vụ chủ tịch FIFA trong 3 năm tới.

Blatter, 76 tuổi, giữ chức chủ tịch FIFA cho đến thời điểm này đã được 15 năm. Nếu không tái đắc cử một lần nữa, ông sẽ mãn nhiệm trong vòng 3 năm tới. Ngay từ lúc này, Blatter đã có kể hoạch chuyển hướng nghề nghiệp cho mình.

Trên tờ Sky Sports, Blatter phát biểu: "Tôi luôn cố gắng biến những giấc mơ từ thưở tấm bé thành hiện thực. Tôi muốn trở thành một BLV bóng đá. Tôi sẽ không bình luận đơn thuần rằng "cầu thủ này, cầu thủ kia dong bóng qua cánh phải hay cánh trái". Điều này khán giả nào cũng nhìn thấy. Tôi muốn bình luận về chiến thuật của từng trận đấu".

Trong suốt quá trình giữ cương vị chủ tịch FIFA, Blatter bị chỉ trích không ít vì những khuất tất trong công tác điều hành tổ chức này, cũng như ác cảm của ông với việc áp dụng công nghệ vạch vôi vào trong bóng đá. Điều này khiến chiếc ghế mà ông đang ngồi trở nên rất lung lay.

Gần như chắc chắn Blatter sẽ thoái vị sau nhiệm kỳ này. Hiện tại có rất nhiều ứng viên sáng giá để ngồi vào chiếc ghế chủ tịch FIFA nhưng người lý tưởng nhất, theo Blatter, là chủ tịch UEFA Michael Platini. "Platini là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Ông ấy có thể tiếp nối những thành công mà tôi gây dựng được", Sepp nói.

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?