Chuyển nhượng trước thềm Premier League: Bom tấn chưa nổ

Trung KhánhCập nhật 14:10 ngày 13/08/2013

 Những món hàng hot như Bale, Rooney, Fabregas… được kỳ vọng sẽ đén và đi tuy nhiên Premier League vẫn khá yên ắng ở thời điểm vài ngày trước giờ khai màn Premier League 2013/14.

Old Trafford yên tĩnh đến kỳ lạ

Nhà ĐKVĐ vẫn án binh bất động kể từ khi bổ nhiệm HLV David Moyes. Vị chiến lược gia người Scotland vẫn chưa thực hiện thương vụ chuyển nhượng đáng kể nào ngoại trừ sao mai người Uruguay Guillermo Varela tới từ Penarol. Có vẻ như, việc đi hay ở của Rooney thời điểm này mới là điều Man Utd quân tâm nhất.

‘ Việc đi hay ở của Rooney đang là mối quan tâm lớn nhất trong kỳ chuyển nhượng ở Old Trafford lúc này

Đi: Guillermo Varela (Penarol, £1m)

Đến: Paul Scholes (giải nghệ), Ryan Tunnicliffe (Ipswich, cho mượn)

Man City – đội bóng bạo chi hơn cả

Dù chưa đưa về bản hợp đồng đình đám nào nhưng nửa xanh thành Manchester vẫn tỏ ra là gã nhà giàu bạo chi. Ít nhất đã có 4 gương mặt sáng giá cập bến Etihad. Sau khi để đội bóng láng giềng soán ngôi, The Citizens rất muốn bổ sung lực lượng hòng đòi lại ngai vương. Đầu tư cho tuyến tiền đạo và tiền vệ, HLV Pellegrini lộ rõ chiến thuật thiên về tấn công mùa này. Những sự ra đi của Tevez, K. Toure hay Maicon cũng không khiến nhiều người bận tâm sau những sự bổ sung chất lượng trên.

‘ Tiền vệ người Brazil Fernandinho được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới


Đến: Fernandinho (Shakhtar Donetsk, £30m), Jesus Navas (Sevilla, £15m), Alvaro Negredo (Sevilla, £20.6m), Stevan Jovetic (Fiorentina, £25.8m)

Đi: Carlos Tevez (Juventus, £10m), Kolo Toure (Liverpool, tự do), Wayne Bridge (Reading, tự do), Ryan McGivern (Hibernian, tự do), Roque Santa Cruz (Malaga, tự do), Karim Rekik (PSV, cho mượn), Jeremy Helan (Sheffield Wednesday, không tiết lộ), Maicon (Roma, tự do), Reece Wabara (Doncaster, cho mượn)

Chelsea cần sự ổn định hơn “bom tấn”

Triết lý của “người hạnh phúc” Mourinho là rất rõ ràng. Ông tôn trọng tập thể The Blues mà thực tế là do chính tay ông gây dựng trước đây cả về tư duy, chiến thuật lẫn nhân sự. Thực tế, Chelsea không thiếu tiền mua sắm nhưng với đội hình hiện tại, Chelsea rất phù hợp với triết lý bóng đá phòng ngự chắc chắn, phản công quyến rũ của Mou. Thế nên, sau khi chia tay một vài cựu binh không phải là trụ cột, Mou chỉ đưa về một vài nhân tố không quá nổi trội như Schurrle hay tài năng trẻ Marco van Ginkel.

‘ Schurrle vẫn chưa thể hiện được nhiều trong những trận giao hữu vừa qua

Đến: Andre Schurrle (Bayer Leverkusen, £18m), Marco van Ginkel (Vitesse Arnhem £9m), Mark Schwarzer (Chelsea, tự do), Cristian Cuevas (O'Higgins, £3m)

Đi: Jeffrey Bruma (PSV, £2.5m), Yossi Benayoun (giải phóng HĐ), Florent Malouda (giải phóng HĐ), Hilario (giải phóng HĐ), Ross Turnbull (Doncaster, tự do), Thibaut Courtois (Atletico Madrid, cho mượn), Patrick van Aanholt (Vitesse Arnhem, cho mượn), Oriol Romeu (Valencia, cho mượn), Paulo Ferreira (retired), Cristian Cuevas (Vitesse Arnhem, cho mượn)

Với Arsenal, tiết kiệm là trên hết

Thất bại trong việc chèo kéo Higuain và cứng nhắc trên bàn đàm phán vụ Suarez, có lẽ Arsenal sẽ tiếp tục chờ đợi những món hàng chất nhưng giá rẻ. Chính thức chia tay hai tiền đạo Chamakh và Gervinho. Phảo thủ mới chỉ đưa về chân sút Sanogo từ Auxerre mà chẳng tốn xu nào. Trong thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng, Arsenal tiếp tục kiên trì đàm phán với Liverpool vụ Suarez đồng thời tính chuyện đưa tiền vệ Gustavo của Bayern về với Emirates.

‘ Đến: Yaya Sanogo (Auxerre, tự do)

Đi: Andrey Arshavin (giải phóng HĐ), Denilson (Sao Paulo, tự do) and Sebastien Squillaci (giải phóng HĐ), Martin Angha (Nuremberg, không tiết lộ), Craig Eastmond (Colchester, tự do), Conor Henderson (giải phóng HĐ), Jernade Meade (Swansea, tự do), Sanchez Watt (Colchester, tự do), Johan Djourou (Hamburg, cho mượn), Vito Mannone (Sunderland £2m), Andre Santos (Flamengo, tự do), Francis Coquelin (Freiburg, cho mượn), Joel Campbell (Olympiacos, cho mượn), Chuks Aneke (Crewe, cho mượn, Marouane Chamakh (Crystal Palace), Gervinho (AS Roma).

Liverpool và Tottenham chung một mục tiêu

Vốn được mệnh danh là vua đấu cup, trong khoảng hơn 1 thập kỷ trở lại đây, The Kop không còn sức hay nói chính xác hơn là không thể cạnh tranh cho danh hiệu Premier League. Thế nên, việc mua sắm của đội bóng vùng Merseyside cũng trở nên nhỏ giọt. Chính thức chia tay “thảm họa” Andy Carroll sau một mùa giải cho mượn, Liverpool tập trung giữ chân Suarez với mong muốn lọt vào top 4 dự cup châu Âu mùa sau.

‘ Suarez (đỏ) và Bale đang bị nhiều CLB lớn chèo kéo


Cũng giống như Liverpool, Tottenham cũng chỉ mong giữ được Bale khi mà mùa giải mới đã cận kề. Đưa về hai ngôi sao tầm trung Paulinho và Soldado với tổng trị giá 43 triệu bảng, Spurs hi vọng có được sự ổn định cần thiết để chen chân vào top 4 sau khi để Arsenal vượt mặt ở vòng cuối trong cuộc cạnh tranh một suất Champions League mùa trước.

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?