Chuyện vui buồn ở Emirates

Trung Khánh (dịch)Cập nhật 15:00 ngày 22/08/2013

 Trong vài mùa bóng gần đây, mùa nào Arsenal cũng rơi vào tình cảnh thiếu hụt nhân sự vì lực lượng dính chấn thương ngày một dài. Và điều đó lại xảy ra sau loạt trận vòng loại play-off Champions League.

Arsenal thắng trận play-off cũng chẳng vui

‘ Wojciech Szczęsny choáng váng sau pha va chạm

Nã tới 3 bàn vào lưới Fenebahce ngay trên sân đối phương với các pha lập công của Gibbs, Ramsey và Giroud (pen), Pháo thủ đang tràn trề hi vọng góp mặt trở lại sân chơi danh giá nhất châu lục – Champions League. Thế nhưng HLV Wenger chẳng lấy đó làm vui mừng bởi sau trận đấu, Arsenal chỉ còn chừng 12 cầu thủ thật sự lành lặn để chuẩn bị cho trận derby London với Fulham mở màn cho vòng 2 Premier League.

‘ Koscielny cần tới sự giúp đỡ của các bác sĩ khi máu chảy ròng ròng

Trước trận đấu với đại diện Thổ Nhĩ Kỳ, Arsenal chỉ còn khoảng 13 cầu thủ có thể ra sân. Trước đó, Chamberlain đã lãnh trọn vào bóng nguy hiểm trong trận đấu ở vòng 1 Premier League và nghỉ thi đấu tới tháng 11. Và trong trận gặp Fenebahce, Arsenal chịu thêm 2 tổn thất lớn. Hậu vệ Koscielny lãnh trọn cú đá trực diện của Pierre Webo trong một pha cao chân. Hậu quả là Koscielny cần tới sự giúp đỡ của các bác sĩ khi máu chảy ròng ròng. Cuối cùng, HLV Wenger cũng buộc phải đưa anh ra nghỉ với việc thay Jenkinson vào sân khi đồng hồ mới chỉ sang phút 33.

Chưa hết, thủ thành Szczesny cũng say sẩm mặt mày sau pha tham bóng của Moussa Sow. Chẳng rõ chấn thương của thủ thành số 1 Arsenal nặng nhẹ ra sao nhưng Szczesny vẫn phải gắng gượng mà thi đấu tiếp trong bối cảnh Arsenal không còn sự lựa chọn.

Wenger bị chê là “Lão hà tiện”

Xưa nay, hiếm khi HLV Wenger hào phóng trong việc chi tiêu ở kỳ chuyển nhượng. Đó cũng là lí do những trụ cột của đội phải căng sức thi đấu với lực lượng mỏng khi phần đông là các cầu thủ trẻ được đôn lên đá ở đội 1. Thế mới có chuyện cơn bão chấn thương cứ đều đặn quét qua Emirates mỗi mùa, nhất là vào những giai đoạn căng thẳng nhất. Năm nay tệ hại hơn, cơn bão đến ngay đầu mùa.

‘ Những mục tiêu của Arsenal đều quá mơ hồ

Nhà báo Adrian Durham thậm chí còn ra mặt lên tiếng “dạy” Wenger cách tiêu tiền. Theo nhà báo thể thao uy tín này, lẽ ra “giáo sư” không nên bán Persie. Nếu ông mà ở cương vị của Wenger, ông sẽ đặt vấn đề với Bale của Totenham đồng thời lên phương án đưa Ibrahimovic, Silva (PSG). Fellaini (Everton) và thủ thành Cesar về ngay Emirates.

Nhưng thực tế đã chứng minh, HLV Wenger có lí do của mình. Việc Arsenal tiết kiệm và xuất bán những ngôi sao cơ như Persie, Fabregas, Clichy… mang lại khoản tiền không nhỏ, trong khi lứa tài năng trẻ mà “giáo sư” ươm mầm cứ đều đặn trưởng thành và tăng giá trị gấp hàng chục lần sau mỗi mùa bóng. Thế nên thay vì đặt mục tiêu cạnh tranh vô địch, Arsenal tự lượng sự đề ra tham vọng khiêm tốn lọt top 4 để giành vé dự Champions League. Thi đấu tốt nhất có thể ở những giải đấu mà tiền bản quyền truyền hình hậu hĩnh như EPL hay Champions League sẽ giúp Arsenal thu về những khoản tiền lớn bù đắp. Đội bóng thì vẫn ổn định về mặt tài chính nhưng với các cầu thủ, danh hiệu thật khó kiếm. Những ngôi sao lớn chẳng muốn ở lại lâu, hay đến Emirates lúc này, còn các fan Arsenal thì chỉ còn biết tự hài lòng với những gì hiện có.

Kết quả lượt trận play-off rạng sáng nay