Có trăm triệu bảng để đầu tư, Villas Boas vẫn "thiếu tự tin"

Lê Hải (dịch)Cập nhật 16:58 ngày 22/08/2013

 HLV Villas Boas cho rằng, 100 triệu bảng mà Tottenham có thể thu về sau thương vụ Bale là chưa đủ để giúp đội bóng thành London cạnh tranh cho chức vô địch Premier League.

Sau nhiều ngày thương lượng, cuối cùng cả Real Madrid và Tottenham đã cùng thống nhất chốt giá 94 triệu bảng anh cho thương vụ của tiền vệ tốc độ người xứ Wales. Với khoản tiền kếch xù sắp thu được từ thương vụ kỉ lục mới của thế giới bóng đá, Spurs không hề giấu diếm dự định tăng cường thêm sức mạnh bằng những ngôi sao "hạng A" trên thị trường chuyển nhượng như Fabio Coentrao (Real), Willian (Anzhi) hay Erik Lamela (AS Roma).

‘ Với khoản tiền kếch xù thu về từ vụ bán Bale được sử dụng cho mục đích đầu tư, Villas-Boas vẫn không tin Tottenham đã có thể trở thành UCV cho chức vô địch ngay mùa giải này .

Khi đội hình đã được bổ sung thêm nhiều nhân tố mới đẳng cấp, Tottenham thực sự sẽ là một đối thủ khó chơi tại Premier League nói riêng và rộng ra là cả đấu trường châu Âu nói chung.

Song, HLV Villas Boas tỏ ra rất khiêm tốn cho rằng, với khoản đầu tư có thể lên tới 100 triệu bảng trong mùa hè này, Tottenham vẫn chưa đủ mạnh để tự coi mình là một ứng cử viên cho các danh hiệu vô địch.

“Tôi không đồng ý với những nhận định cho rằng chúng tôi là ứng cử viên cho các danh hiệu vô địch ở mùa giải mới bởi mọi thứ đang diễn ra, mọi thứ đang thay đổi. Tottenham cần phải tạo nên một đội bóng mới từ những nhân tố mới mà chúng tôi mang về trong mùa hè. Cho nên lúc này, Tottenham sẽ còn rất nhiều việc phải làm”, Villas Boas chia sẻ.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Bồ vẫn nuôi hi vọng rằng, Tottenham sẽ vươn tới những đỉnh cao vào một ngày không xa. “Ngài đặc biệt 2.0” nói: “Tôi tin rằng chúng tôi sẽ giành được những danh hiệu một ngày không xa. Tôi hi vọng vào một cú ăn ba. Điều đó là vô cùng khó bởi cho đến thời điểm hiện tại, duy nhất một CLB Anh có thể làm được điều này là Man Utd (1999)”.