"C.Ronaldo kém thông minh hơn Luis Figo"

H.M (dịch)Cập nhật 17:55 ngày 07/05/2014

"Luis Figo thông minh hơn, C.Ronaldo mạnh mẽ hơn" - Nuno Gomes.

Cựu chân sút huyền thoại của ĐTQG BĐN – Nuno Gomes cho rằng người đồng đội lâu năm của anh – Luis Figo có lối chơi thông minh hơn so với cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại Cristiano Ronaldo.

Nuno Gomes từng có quãng thời gian rất dài chơi bóng bên cạnh cựu cầu thủ huyền thoại của Selecao châu Âu – Luis Figo (từ năm 1996 đến 2006) và cũng từng có cơ hội dìu dắt C.Ronaldo khi cầu thủ này mới bắt đầu chân ướt chân ráo lên tuyển quốc gia BĐN.

Và trong một phát biểu mới đây, cựu chân sút xuất sắc của ĐTQG BĐN này đã thẳng thắn đưa ra so sánh về hai cầu thủ vĩ đại bậc nhất của bóng đá BĐN trong khoảng 2 thập kỉ trở lại đây là Luis Figo và C.Ronaldo. Theo đó, cựu danh thủ sinh năm 1976 cho rằng C.Ronaldo mạnh mẽ hơn, tuy nhiên, Luis Figo lại có bộ óc sáng suốt hơn mỗi khi chơi bóng.

“Figo, trong suốt thời kỳ đỉnh cao của mình, so với C.Ronaldo – cầu thủ xuất sắc nhất hiện tại, có lẽ, Figo chơi bóng thông minh hơn nhưng C.Ronaldo lại mạnh mẽ hơn”, Nuno Gomes chia sẻ.

“Có thể, Cristiano ghi được nhiều bàn thắng hơn Figo bởi cậu ta có thể chơi ở rất nhiều vị trí khác nhau như tiền đạo cắm, tiền vệ cánh…”, người đồng đội cũ của Figo và CR7 kết lại.

Trong suốt thời gian chơi bóng cho Real từ năm 2000 đến năm 2005, Luis Figo từng một lần giành được danh hiệu Ballon d’Or vào năm 2000. Trong khi đó, C.Ronaldo đã có hai lần vinh danh tại giải tưởng FIFA Ballon d’Or. Xét về mặt danh hiệu cá nhân cũng như số bàn thắng trong sự nghiệp, C.Ronaldo dường như vượt trội hơn so với “đàn anh” xuất sắc – Luis Figo. Vì thế, rất có thể, phát biểu động chạm của Nuno Gomes sẽ khiến cầu thủ hay tự ái như CR7 cảm thấy buồn lòng.