“Đạo chích” thăm phòng của tuyển Tây Ban Nha

Khánh Nguyễn (Theo Reuters)Cập nhật 23:17 ngày 21/06/2013

 6 tuyển thủ Tây Ban Nha đã thông báo với ban tổ chức Confederations Cup về việc một khoản tiền kha khá không cánh mà bay ngay trong phòng khách sạn.

Sau khi trở về phòng khách sạn ở Recife từ chiến thắng 2-1 trước Uruguay, hậu vệ Gerard Pique mới tá hỏa khi phát hiện khoản tiền mặt mang theo đã mất hút không để lại dấu tích. Càng ngỡ ngàng hơn khi trung vệ của Barca không phải là người duy nhất bị mất tiền. Năm người đồng đội khác của Pique sau khi kiểm tra lại cũng rơi vào tình trạng tương tự.

‘ Các tuyển thủ Tây Ban Nha bị trộm tiền khi tham dự Confed Cup 2013 (Ảnh: Getty)

Mất tiền là một chuyện, ban huấn luyện và các tuyển thủ Tây Ban Nha nói riêng và các đội bóng tới Rio de Janeiro nói chung cảm thấy lo lắng với tình hình an nình bất ổn ở Brazil lúc này. Vụ việc trên đã đến tai FIFA và người phát ngôn của Liên đoàn Bóng đá thế giới đã lên tiếng xác nhận sự cố.

“Chúng tôi đã nhận được bản tường trình và đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra. Chúng tôi cũng lấy lời khai của các cầu thủ bị mất đồ và sẽ sớm đưa ra kết luận cuối cùng”, người phát ngôn của FIFA Pekka Odriozola cho hay.

Hiện các thành phố của Brazil đăng cai giải FIFA Confederations Cup 2013 đang đối mặt với tình hình an ninh bất ổn. Đám đông biểu tình thường chọn địa điểm bên ngoài các sân đấu của giải để phản đối chính quyền về sự lãng phí khi đăng cai giải đấu này. Trong khi người dân Brazil đang phải đối mặt với hàng loạt vấn đề khó khăn về kinh tế thì nhà chức trách lại quyết định tổ chức giải đấu bóng đá không có nhiều ‎ý nghĩa được coi là giải tiền World Cup 2014 vốn được cho là dự án ngốn khoản tiền không nhỏ trong ngân sách quốc gia Nam Mỹ này.

‘ Cảnh sát Brazil vất vả giữ gìn trật tự trước sân đấu tại Confed Cup 2013 (Ảnh: Goalzz)

Được biết, ở Brazil, tỷ lệ lạm phát hàng năm ở mức 6,5% và giá vận tải đang bị đẩy lên cao vô l‎ý khiến nhiều người bất mãn. Tổng thống Dilma Rousseff đã điều quân đội liên bang tới những nơi có biểu tình và bạo động để duy trì trật tự.

Trở lại giải đấu, sau sự cố bị trộm đục tường khoét vách, các nhà vô địch World Cup và Euro vẫn giữ được tinh thần từng giúp họ lên đỉnh thế giới. Tây Ban Nha có màn tập sút và nã tới 10 bàn không gỡ vào lưới đội bóng châu Đại Dương Tahiti để xây chắc ngôi đầu bảng B. Ở lượt trận cuối, Pique và các đồng đội sẽ có cuộc so găng với đội xếp thứ hai Nigieria trước khi bước vào vòng bán kết.

Một số hình ảnh về tình hình an ninh bất ổn ở Brazil:

‘ Người dân phản đối Confed Cup 2013, World Cup 2014 hay Olympic 2016 vì cho rằng quá lãng phí trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay

‘ Theo ước tính, ba giải đấu trên ngốn của Brazil chừng 26 tỷ Bảng

‘ Các cuộc bạo động nổ ra liên tiếp, nhiều nhân viên an ninh bị thương khi làm nhiệm vụ

‘ Người biểu tình ngang nhiên diễu hành, phản đối nhà chức trách

‘ Hàng vạn người xuống đường bày tỏ quan điểm không đồng tình với việc tổ chức các giải đấu bóng đá ở thời điểm hiện tại

‘ Nhiều kẻ quá khích nhân cơ hội làm loạn

‘ Cảnh sát dùng súng lửa vô hiệu hóa những viên gạch đá mà những kẻ quá khích ném về phía lực lượng an ninh

‘ Nhiều người lo ngại World Cup 2014 sẽ không được diễn ra suôn sẻ như dự kiến