ĐHTB V-League 2013: Ngoại binh áp đảo

LT (Theo Goal)Cập nhật 11:18 ngày 04/09/2013

 Các ngoại binh vẫn chứng tỏ sự đóng góp mạnh mẽ vào thành công của các CLB ở V-League và việc ĐHTB của cả mùa giải có quá nửa ngoại binh không là điều bất ngờ.

‘ Tiếp tục là một mùa giải V-League thứ hai thi đấu thành công của Bassey Akpan. Anh luôn tỏ ra chắc chắn trong mọi trận đấu với nhiều pha cứu thua ngoạn mục. Phong độ cực cao của cựu thủ thành tuyển Nigeria là lý do chính giúp HAGL giành hạng ba chung cuộc và là đội bóng để thủng lưới ít nhất giải.

Nếu phải tìm ra một cầu thủ thi đấu ổn định nhất bên phía SHB. Đà Nẵng trong mùa giải năm nay thì không ai xứng đáng hơn Duy Lam. Thi đấu chắc chắn và có thể lên công về thủ hiệu quả bên hành lang cánh phải, không bất ngờ nếu hậu vệ cánh sinh năm 1988 này được đôn lên ĐTQG Việt Nam trong thời gian tới.

Với Bakel, tưởng chừng như sự nghiệp ở V-League của anh sẽ đi xuống sau khi chia tay B.Bình Dương, nhưng Bakel đã hoàn toàn 'lột xác' tại Đồng Nai. Ngoài khả năng phán đoán chính xác, tranh chấp mạnh mẽ, trung vệ người Hà Lan còn tỏ ra rất hiệu quả trong những pha tham gia tấn công với 'vũ khí' lợi hại là khả năng chọn vị trí và đánh đầu.

Đình Hoàng - một trong những phát hiện nổi bật nhất của bóng đá xứ Nghệ trong mùa giải năm nay - đang chứng minh được sự trưởng thành vượt bậc của mình ở cái tuổi 22. Dù không có thể hình tốt nhưng với sự nhạy bén và thông minh, Đình Hoàng luôn là một chướng ngại khó có thể vượt qua bên hành lang cánh trái của SLNA ở mùa giải này.

Gilson, Nastja Ceh và Hector chính là ba tiền vệ trung tâm hàng đầu ở V-League 2013. Nếu như Hector đã có một mùa giải trước chứng minh tài năng và tiếp tục tỏa sáng ở mùa giải này thì Gilson và Ceh đều là những phát hiện thú vị ở mùa giải năm nay. Gilson là linh hồn trong lối chơi của ĐT.Long An. Ngay trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho đội bóng này, tiền vệ người Brazil đã để lại đấu ấn đậm nét khi là chân chuyền số một và cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của đội bóng.

Ở tuổi 35, không nhiều cầu thủ làm được như Ceh ở sân chơi V-League. Anh chính là bản hợp đồng thành công của Thanh Hóa ở mùa giải này. Không chỉ đứng đầu trong danh sách kiến tạo của V-League 2013, Ceh còn chứng minh khả năng săn bàn đáng nể với 9 pha lập công.

Quyết định chuyển sang Hà Nội T&T và SLNA của Thành Lương và Công Vinh đều là những quyết định sáng suốt trước mùa giải 2013. Ở hai CLB này, cả hai đều thi đấu như 'cá gặp nước'. Thành Lương đã tỏa sáng trong màu áo HN T&T để có được danh hiệu vô địch V-League đầu tiên, trong khi Công Vinh tiếp tục chứng minh anh là tiền đạo số một Việt Nam khi trở thành 'Vua phá lưới nội' với 13 bàn thắng.

Samson và Gonzalo chính là những công thần trong thành tích vô địch V-League 2013 của Hà Nội T&T. Cả hai cùng ghi được 14 bàn thắng và giành đồng giải thưởng 'Vua phá lưới' của giải. Phong độ tuyệt vời của 'cặp đôi sát thủ' này giúp HN T&T trở thành đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất ở V-League 2013. Đây chính là cặp tiền đạo đáng xem nhất ở mùa giải này và không bất ngờ nếu họ sẽ tiếp tục tỏa sáng ở mùa giải năm sau.