Guardiola công khai đối đầu Barca

AQ (Theo Marca/ Eurosport)Cập nhật 12:00 ngày 12/07/2013

 Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây dành cho Marca, cựu HLV của Barca Pep Guardiola đã công khai đối đầu với đội bóng cũ khi chỉ trích Chủ tịch Rosell.

Thời gian vừa qua, báo chí Anh cũng như Tây Ban Nha đều khẳng định chắc như “đinh đóng cột” rằng Thiago Alcantara sẽ gia nhập Man Utd ngay trong mùa hè này. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, “Quỷ đỏ” thành Manchester gần như đã để thủ quân của U21 Tây Ban Nha vuột khỏi tầm tay khi Bayern Munich “tham chiến”.

Lợi thế mà Bayern có duy nhất (nhưng cũng là lớn nhất) so với Man Utd chính là Pep Guardiola.

‘ Pep Guardiola rất mong muốn có được Thiago trong đội hình của Bayern. (Ảnh: Getty)

Trong cuộc phỏng vấn dành cho tờ nhật báo Marca, tân HLV của Bayern, Pep Guardiola cho biết: “Vấn đề là tôi muốn có Thiago và tôi đã nói với Rummenigge (Giám đốc thể thao) và Sammer (Giám đốc điều hành). Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai nhưng tôi muốn làm việc với cậu ấy ở Bayern”.

Pep cũng khẳng định thêm và như một lời chèo kéo Thiago: “Thiago muốn được thi đấu và đây chính là cơ hội thuận lợi cho chúng tôi. Tôi biết cậu ấy là một cầu thủ rất tài năng. Cậu ấy là một siêu, siêu cầu thủ. Cậu ấy có thể chơi ở 3, 4 hoặc 5 vị trí trên sân. Sammer và Rummenigge cũng biết về điều đó”.

Tấn công ban lãnh đạo Barca

Trong lần xuất hiện gần đây trước giới truyền thông, Pep Guardiola đã tiết lộ phần nào nguyên nhân đổ vỡ giữa ông và giới chức Barcelona.

‘ Bản thân Pep cũng không ngại ngần chỉ trích giới lãnh đạo Barca. (Ảnh: AP)

Theo đó, cựu HLV của Barca cho hay: “Tôi chỉ yêu cầu Chủ tịch Rosell rằng tôi muốn được ra đi trong yên bình”.

Còn nhớ trong thời gian HLV Tito Vilanova trị bệnh tại Mỹ, ban lãnh đạo Barcelona đã có ý định đưa Pep Guardiola trở lại Camp Nou. Tuy nhiên, Pep đã thẳng thắn từ chối. Thế nhưng cho đến lúc này, Guardiola mới tiết lộ phản ứng của bản thân khi đó.

“Lấy bệnh tình của Tito để lên sức ép với tôi là một hành động đáng hổ thẹn. Tôi ở cách họ đến 6.000 km và tôi đã yêu cầu ngài Chủ tịch để tôi yên nhưng họ đã không làm vậy. Họ đã thất hứa với tôi và tôi sẽ không bao giờ quên điều đó”, Pep Guardiola chỉ trích ban lãnh đạo đội bóng cũ.

Hiện tại, từ Chủ tịch Rosell đến giới chức Barcelona vẫn chưa có phản hồi nào về những phát biểu nói trên của HLV Pep Guardiola.