HLV Hoàng Văn Phúc phớt lờ Công Vinh

T.K (Tổng hợp)Cập nhật 07:36 ngày 16/01/2013

HLV Hoàng Văn Phúc mạnh dạn loại 3 trụ cột không đạt phong độ tốt (Ảnh: TTVH)

Sau khi nhận lời dẫn dắt ĐTVN, HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc quyết định loại bỏ một số ngôi sao bị đánh giá là chơi dưới sức ở AFF Cup, trong đó có Công Vinh.

Chiều ngày 15/1, lãnh đạo VFF đã trình danh sách 26 tuyển thủ tập trung cho trận giao hữu với đối thủ Ulsan Huyndai Mipo (Hàn Quốc) và 2 trận mở màn vòng loại Asian Cup 2015 lên lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao. Theo danh sách triệu tập mà HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc đã triệu tập không có bộ ba tuyển thủ Công Vinh, Quang Hải và Minh Đức.

Đây có thể coi là một bất ngờ lớn bởi cặp tiền đạo Công Vinh - Quang Hải là những trụ cột ở hàng công trên tuyển trong suốt 4 năm qua. Trong khi đó, Minh Đức hiện là tân đội trưởng đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, tại AFF Cup 2012 vừa qua, ba trụ cột này đã chơi dưới sức, ảnh hưởng đến thành tích của tuyển Việt Nam. Thực tế cho thấy Công Vinh và Quang Hải chơi kém hiệu quả ở hàng công còn Minh Đức mắc sai lầm trong trận đấu với Myanmar.

Cũng theo danh sách trên, có thể nhận thấy HLV Hoàng Văn Phúc muốn trẻ hóa đội hình và hướng tới SEA Games 2013 cuối năm nay. Trong số 26 tuyển thủ dự kiến triệu tập có tới 10 tuyển thủ U22 Việt Nam từng thi đấu xuất sắc tại BTV Cup 2012 như Danh Ngọc, Văn Thắng, Hoàng Thiên, Mạnh Dũng...

Ở tầm đội tuyển, những ngôi sao trẻ trung giàu tiềm năng như Thanh Bình, Gia Từ, Thành Lương, Văn Quyết, Tấn Tài... cũng có mặt. Việc gạch tên những trụ cột như Quang Hải, Minh Đức hay Công Vinh có thể coi là quyết định dứt khoát thể hiện quyết tâm cao trong công cuộc xây dựng đội hình trẻ trung, thiện chiến và giàu tham vọng cho vòng loại Asian Cup lẫn SEA Games 2013.