HLV Prandelli: "Italy ăn may"

Minh Hải (dịch)Cập nhật 08:00 ngày 20/06/2013

 HLV trưởng của ĐTQG Italy, ông Cesare Prandelli, cho rằng chỉ có may mắn mới giúp Azzurri vượt qua Nhật Bản trong trận đấu nghẹt thờ vừa qua tại Confed Cup.

Nhập cuộc khá “chuệnh choạng”, Italy nhanh chóng phải nhận trái đắng khi để Nhật Bản dẫn trước tới 2 bàn. Song với bản lĩnh của một ông lớn và sự may mắn song hành, Azzurri đã lật ngược được tình thế và giành chiến thắng với tỉ số chung cuộc 4-3. Quả thực Nhật Bản đã chơi tốt hơn rất nhiều so với trận đầu ra quân gặp Brazil. Đội bóng xứ hoa anh đào đã khiến các Á quân của Euro 2012 chịu cảnh “sống trong sợ hãi”. Và nếu không phải đón nhận 2 bàn thua khá vô duyên (một bàn phản lưới nhà và một bàn penalty do để bóng chạm tay), chưa chắc Nhật Bản đã phải nói lời chia tay sớm với giải đấu năm nay.

‘ Ông Prandelli không thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò

Và đó là lý do ông Cesare Prandelli, “thuyền trưởng” của Azzuri, tỏ ra rất không hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Phát biểu sau trận đấu, ông nói: “Trận gặp Mexico, Italy xứng đáng giành chiến thắng. Nhưng trận đấu vừa qua thì không. Chúng tôi đã có một trận đấu hết sức điên rồ. 25 phút đầu tiên, Italy dường như không thể hiểu nổi mình đang làm gì và phải làm gì. Có những thời điểm mà Italy tưởng như không chơi bóng. Chúng tôi đã thật sự gặp rất nhiều khó khăn”.

Ngoài ra, vị chiến lược gia 55 tuổi cũng lên tiếng phàn nàn về điều kiện sân bãi tại Recife . “Thật sự khó để chơi bóng trong điều kiện thời tiết như vậy. Độ ẩm ở đó lên đến hơn 80% và oi bức kinh khủng. Chúng tôi đã mất một khoảng thời gian (25 phút đầu) để thích nghi nhưng điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ của các cầu thủ”, ông Prandelli cho biết.

Chiến thắng này đã giúp Prandelli và các học trò giành vé vào bán kết của giải đấu. Trước mắt, Italy sẽ gặp phải thử thách vô cùng khó khăn khi đụng độ đội bóng rất mạnh là Brazil ở trận đấu tiếp theo. Đội chiến thắng trong trận đấu này sẽ tránh được việc phải gặp đại diện mạnh nhất của bảng B ở trận bán kết (dự đoán sẽ là đội bóng số một thế giới - Tây Ban Nha),