Hoeness vẫn giữ chức Chủ tịch Bayern Munich

AQ (Tổng hợp)Cập nhật 14:40 ngày 07/05/2013

 Bất chấp những bê bối liên quan đến việc trốn thuế, Uli Hoeness đã được Hội đồng quản trị Bayern Munich đề nghị tiếp tục giữ chức Chủ tịch CLB dù cuộc điều tra chưa có kết quả chính thức.

Hôm 20/4, cơ quan thuế vụ Đức đã tới khám nhà ông Hoeness và Thủ hiến bang Bavaria Horst Seehofer cũng khẳng định vị Chủ tịch Bayern sẽ bị điều tra bình đẳng như mọi công dân khác. Theo đó, Hoeness đã bị bắt vì tội trốn thuế và chỉ được tự do sau khi nộp một khoản bảo lãnh khổng lồ lên tới 5 triệu euro.

‘ Uli Hoeness vẫn giữ được sự tín nhiệm từ Hội đồng quản trị CLB Bayern Munich. (Ảnh: AP)

"Cuối cùng chiếc mặt nạ đạo đức cũng rơi xuống", cựu HLV Christoph Daum, từng có mâu thuẫn với ông Hoeness, hả hê. Sylvia Schenk, một giảng viên về thể thao, cho biết: "Ông ấy từng chỉ trích Sepp Blatter gian lận nhưng cuối cùng lại trốn thuế. Sự tín nhiệm dành cho Hoeness sẽ bị ảnh hưởng nghiệm trọng và ông ấy rất khó lấy lại vị trí như trước".

Dù đang bị cách ly để điều tra đến cáo buộc trốn thuế nhưng Hội đồng quản trị CLB Bayern Munich vẫn tiếp tục đề nghị Uli Hoeness giữ vai trò Chủ tịch đội bóng như hiện tại. Theo đó, trong một cuộc họp của Hội đồng quản trị CLB Bayern Munich, các thành viên đều nhất trí với quyết định này.

Một thông báo chính thức trên website của CLB Bayern Munich khẳng định: “Ban giám sát của Bayern Munich đã có một cuộc họp để xem xét về trường hợp trốn thuế liên quan đến Chủ tịch Hoeness. Hội đồng quản trị của CLB đã đưa ra vấn đề có tiếp tục để Chủ tịch Hoeness giữ vai trò hiện tại của đội bóng hay không cho đến khi cuộc điều tra về bê bối thuế có kết quả cụ thể?”.

“Bản thân Hoeness đã nộp đơn công khai về tài khoản của mình cho cơ quan thuế. Bên cạnh đó, Chủ tịch Hoeness cũng đã tuyên bố lấy làm tiếc về bê bối liên quan đến mình và đưa ra lời xin lỗi”, bản thông báo trên website tiếp tục khẳng định.

Theo đó, bản thông báo này khẳng định: “Trong sự quan tâm của toàn thể CLB Bayern Munich và để đạt được mục tiêu cao nhất tại Champions League cũng như các giải đấu liên quan, Hội đồng quản trị đã quyết định Hoeness tiếp tục giữ chức Chủ tịch CLB với vai trò như hiện tại. Theo đó, Hội đồng quản trị cũng sẽ theo dõi sát sao vấn đề liên quan đến Chủ tịch Uli Hoeness”.