"Jordi Alba xuất sắc hơn Roberto Carlos"

Hải Lê (dịch)Cập nhật 18:00 ngày 09/09/2013

 Đó là lời khen mà “đàn anh” ở ĐTQG Tây Ban Nha - Joan Capdevila dành tặng cho ngôi sao đang khoác áo Barcelona.

Trong một phát biểu mới nhất, hậu vệ thuộc biên chế Espanyol, nhà vô địch thế giới – Joan Capdevilla tin tưởng rằng “truyền nhân” của anh tại La Furja Roja thậm chí sẽ vượt qua huyền thoại một thời Roberto Carlos để trở thành hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

‘ Jordi Alba được "đàn anh" Capdevila tin tưởng rằng sẽ vượt qua Roberto Carlos để trở thành hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất mọi thời đại.

Ngôi sao 24 tuổi đang chơi bóng cho Barcelona mới đây lại vừa lập công trong chiến thắng 2-0 của đội tuyển xứ “đấu bò” trước Phần Lan tại vòng loại World Cup 2014, nâng tổng số bàn thắng ghi được cho ĐTQG lên 5 bàn sau 24 trận. Đó là lý do vì sao, “đàn anh” Capdevila tỏ ra đặc biệt ấn tượng với cựu ngôi sao từng khoác áo Valencia này.

Trả lời với báo chí, Capdevila cho hay: “Jordi Alba là một tài năng kiệt xuất. Cậu ấy đang phát triển rất nhanh chóng và sớm thôi, sẽ trở thành hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất thế giới. Thậm chí, tôi không nghi ngại gì chuyện một ngày nào đó cậu ấy sẽ vượt qua cả Roberto Carlos”.

Nhận định này của Capdevila nhanh chóng vấp phải sự phản đối từ dư luận bởi Roberto Carlos là một tượng đài bất tử trong lòng những người hâm mộ trái bóng tròn mỗi khi nhắc về vị trí hậu vệ cánh trái.

Tuy nhiên, “khổ chủ” bị đem ra so sánh ở đây – Roberto Carlos lại tỏ ra khá hào hứng với phát biểu của hậu vệ cánh trái người TBN. Cựu ngôi sao của Real Madrid cũng đã lên tiếng ca ngợi Jordi Alba và cho rằng, hậu vệ đang khoác áo Barcelona, cùng với Marcelo, sẽ là những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại.

“Cùng với Marcelo, Jordi Alba đang là hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất thế giới. Sự bùng nổ cùng tốc độ vượt trội của Alba sẽ giúp ích rất nhiều trong cả mặt trận phòng thủ và tấn công của toàn độ. Cậu ấy cũng là một vũ khí săn bàn chiến lược của TBN và Barcelona”, Roberto Carlos chia sẻ.