Jose Mourinho tiết lộ về chuyện "đì" Iker Casillas

Minh Hải (dịch)Cập nhật 11:01 ngày 07/06/2013

 Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng việc ông đẩy Iker Casillas lên băng ghế dự bị là nhằm “tìm kiếm nhân tài”. Và điều đó chẳng vô lý bằng những cơn giận mà Sir Alex từng đổ lên đầu Rooney. 

Đến Real với vị thế là một người hùng song Mourinho lại phải rời Bernebeu trong tủi nhục. Ngoài lý do về thành tích bết bát của Los Blancos ở mùa giải vừa qua, một nguyên nhân nữa khiến vị chiến lược gia người Bồ mất đi sự tín nhiệm tại đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha chính là việc ông kiên quyết không sử dụng Iker Casillas.

‘ Mourinho: "Chẳng có gì vô lý khi không sử dụng Iker Casillas". (Ảnh minh hoạ)

Song, Ngài Đặc Biệt rất ít khi trực tiếp nói về điều này. Chỉ đến khi đã yên vị trên "ghế nóng" của Chelsea, Jose Mourinho mới khẳng khái cho biết: “Iker Casillas là một cầu thủ và tôi là một HLV. Với tôi, mọi người cầu thủ đều bình đẳng. Song, có vẻ như người Madrid chưa sẵn sàng với quan điểm này”.

“Tôi là một HLV luôn tìm kiếm những nhân tài. Cầu thủ nào mà tôi nghĩ là tốt nhất cho đội bóng thì người đó sẽ được chọn. Tôi không quan tâm đến tình trạng hay thành tích trong quá khứ của cậu ta ra sao. Đó là cách tôi làm việc, cách tôi huấn luyện, cách tôi điều hành một đội bóng”, Jose Mourinho cho biết thêm.

Ngoài ra, tân HLV của Chelsea cũng cho rằng, việc ông sử dụng Diego Lopez và đẩy “thánh” Iker lên băng ghế dự bị hoàn toàn chẳng có gì vô lý – ít nhất là nếu so với những trường hợp tương tự của các đồng nghiệp như Rafa Benitez hay Sir Alex.

Ông nói: “Với tôi, việc đó hoàn toàn bình thường. Nó đơn giản cũng giống như việc Benitez không sử dụng Terry ở mùa giải vừa qua. Và thậm chí tôi thấy hành động của mình còn không khó hiểu bằng việc Sir Alex từng đẩy Rooney lên băng ghế dự bị - mà theo tôi, Rooney thực sự là một nhân tài”.

"Mọi người luôn nghĩ rằng Iker tốt hơn Diego Lopez và điều đó đồng nghĩa rằng cậu ấy luôn luôn được chơi bóng. Tốt thôi, nhưng khi đó tôi đang là HLV chứ không phải ai khác”, ông thầy người Bồ Đào Nha nói thêm.