Liverpool thất bại, Brendan Rodgers vẫn "hài lòng" với Suaez

Hải Lê (dịch)Cập nhật 16:49 ngày 26/09/2013

 Mặc dù màn ra mắt trở lại của Suarez không thể giúp Liverpool giành chiến thắng trước Man Utd tuy nhiên tiền đạo người Uruguay vẫn nhận được những nhận xét rất tích cực từ ông thầy Brendan Rodgers.

Vì hành vi cắn Ivanovic hồi cuối mùa giải trước, Suarez đã phải nhận án phạt treo giò lên tới 10 trận. Trong “chợ Hè”, có những lúc, tưởng như S7 sẽ tìm một bến đỗ mới bên ngoài nước Anh, tuy nhiên, mọi cuộc đàm phán đều dần đi vào bế tắc và kết quả là S7 sẽ phải ở lại với sân Anfield – ít nhất là cho đến khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại.

‘ HLV Brendan Rodgers đặc biệt hài lòng với màn trình diễn của Suarez

Không thể rời đi, bản thân Suarez đã tuyên bố sẽ tiếp tục cống hiến hết mình cho Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside. Song cũng phải gần 1 tháng sau tuyên bố đó, S7 mới chính thức được xỏ giày trở lại sân cỏ. Và lần này, anh có dịp đụng độ với đội bóng “nhiều duyên nợ” (với Liverpool cũng như bản thân Suarez) – Man Utd.

Khao khát được giải toả sau 157 ngày ngồi trên băng ghế dự bị, song, Suarez cũng đành bất lực trong việc chèo lái Liverpool đi tới chiến thắng trước đội bóng đang bị tổn thương danh dự ghê gớm như Man Utd. Thực tế, S7 đã suýt chút nữa buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ nếu may mắn hơn trong tình huống sút phạt đưa bóng đi vọt xà ngang trong hiệp 2.

Bày tỏ sự nuối tiếc sau trận đấu, Suarez chia sẻ trên trang web chính thức của Liverpool: “Liverpool thua và thực sự kết quả này không tốt. Tuy nhiên, tôi có cảm giác thật tuyệt khi được trở lại thi đấu và đồng thời Liverpool đã chơi tốt, chỉ tiếc rằng, chúng tôi đã không tận dụng tốt cơ hội của mình”.

“Tôi biết đây là thời gian khó khăn với bản thân tôi cũng như đội bóng và sự trở lại của tôi rất quan trọng bởi tôi có khả năng giúp đội bóng những điều mà tôi không thể làm được trên băng ghế dự bị. Liverpool sẽ tiếp tục cố gắng để tiến về phía trước”, tiền đạo răng thỏ người Uruguay cho hay.

Tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của “trò cưng” Suarez, HLV Brendan Rodgers nói: “Tôi nghĩ Suarez đã thi đấu rất tuyệt. Cậu ấy nhanh chóng bắt kịp nhịp độ trận đấu và thực sự gây nguy hiểm cho hàng phòng ngự đối phương. Cậu ấy sẽ sớm trở nên sắc bén hơn sau khi trở lại và tôi thật sự hài lòng với Suarez, cậu ấy là một tiền đạo tuyệt vời”.

“Suarez là một trong những người quyết đoán nhất mà tôi từng gặp trong đời mình. Cậu ấy sẵn sàng đi bất cứ đâu và chơi bóng ở bất cứ nơi nào có thể. Dù cho có bị ngồi ngoài bao lâu đi chăng nữa, khi được ra sân Suarez vẫn thể hiện tình yêu cuồng nhiệt với bóng đá. Cậu ấy làm việc rất chăm chỉ. Bên cạnh đó, sự cuồng nhiệt của người hâm mộ Liverpool cũng là động lực để Suarez làm việc tốt hơn”, cựu HLV Swansea hồ hởi nói về cậu học trò người Uruguay.

Nếu HLV Brendan Rodgers tỏ ra đặc biệt hài lòng với sự trở lại của Suarez hay hàng công nói chung thì ở chiều ngược lại, ông rất thất vọng với màn trình diễn của hàng thủ. Trận đấu vừa qua là lần thứ 2 trong vòng 4 ngày, Liverpool phải lãnh nhận hậu quả vì sự lơ là của bản thân trong việc chống những pha bóng phạt góc.

Người mắc lỗi lớn nhất ở đây chính là Jose Enrique. Chính cầu thủ này đã để Chicharito vượt qua và dĩ nhiên, trung vệ người TBN sẽ nhận được “điểm trừ” từ ông thầy. “Thật đáng thất vọng. Đó là lỗi của cá nhân chứ không phải tập thể. Khi tình huống phạt góc xảy ra, Chicharito đã quá tự do. Là một cầu thủ phòng ngự, bạn cần có tinh thần mạnh mẽ hơn để đưa ra những quyết định tốt hơn, không bị bỏ mất đối tượng mà bản thân đang phải theo kèm”.