Luis Suarez sắp về Barcelona?

Kim DungCập nhật 15:33 ngày 26/04/2013

 Sau thất bại ê chề trước Bayern Munich, ban lãnh đạo Barcelona ngay lập tức  tuyên bố nhằm trấn an dư luận rằng sẽ có “cuộc đại phẫu” trong đội hình đội bóng với hàng loạt các tân binh chất lượng được tuyển mộ.

Cụ thể, ông Josep Bartomeu, Phó Chủ tịch Barcelona cho biết sẽ thực hiện 4 hoặc 5 thương vụ chuyển nhượng trong mùa Hè. Các cầu thủ mới mua sẽ được dàn đều trên 3 tuyến nhằm bổ sung cho đội hình bị đánh giá rất mỏng của câu lạc bộ.

Thay “người gác đền’

Song hành với việc đàm phán mua “hòn đá tảng” trung vệ Mats Hummels của Dortmund, mùa giải tới hàng phòng ngự Barcelona chắc chắn sẽ có “người gác đền” mới thay cho Vitor Valdes. Thủ thành người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ ra đi trong mùa hè. Hiện tại, nhiều cái tên đã lọt vào “tầm ngắm” của ban lãnh đạo Barca như thủ thành Handanovic của Inter Milan và Fernando Muslera của Galatasaray.

‘ Handanovic sẽ thành "người gác đền" mới của Barca

Mới gia nhập Inter Milan mùa Hè năm ngoái nhưng Handanovic đã nhanh chóng khẳng định tài năng và được coi là một trong những thủ môn xuất sắc nhất Serie A. Giá trị hiện tại của Handanovic ước tính khoảng 28,5 triệu USD.

Để chiêu mộ Handanovic nhiều khả năng CLB xứ Catalan sẽ dùng Alexis Sanchez – tiền đạo gây quá nhiều thất vọng trong mùa giải vừa qua như một phần của bản hợp đồng.

Tuy nhiên việc mua Handanovic gặp khá nhiều khó khăn khi Inter Milan đang rất quyết tâm giữ chân thủ môn này. Để dự phòng cho phương án hai, Barcelona đã điền tên thủ thành người Uruguay Fernando Muslera vào danh sách “định mua”.

Cửa mua Luis Suarez “rất sáng”

Ngoài Alexis Sanchez chắc chắn phải ra đi, tiền đạo David Villa dường như cũng không còn chỗ trong kế hoạch của Barca. Để thay thế cho các vị trí trên, bên cạnh bản hợp đồng Neymar đang chuẩn bị hoàn thành, đội bóng xứ Catalan đang ngắm tiền đạo Luis Suarez cho vị trí trung phong của đội bóng.

‘ Luis Suarez sẽ về Barca?

Kể từ khi Samuel Eto ra đi, trong vài năm qua, Barcelona đã không có một trung phong đúng nghĩa khi David Villa thường được sử dụng như một tiền đạo cánh. Việc không có một trung phong đích thực đã gây rất nhiều khó khăn cho Barca trong những trận đấu mà Messi bị “bắt chết” điển hình như trận bán kết lượt đi gặp Bayern Munich là một ví dụ điển hình.

Dù hay có những hành động “không giống ai” song không thể phủ nhận Luis Suarez là một trong các tiên đạo xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Với khả năng xoay xở khéo léo, tốc độ cùng sự tinh quái, Luis Suarez được đánh giá là miếng ghép hoàn hảo cho bộ ba tiền đạo Barca cùng với Messi và Neymar.

Với việc bị cấm 10 trận tại giải Ngoại hạng Anh do cắn tay trung vệ Ivanovic của Chelsea, khả năng Barca được chiêu mộ tiền đạo người Uruguay đang rất “sáng”.

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?