Man City tổn thất lực lượng nghiêm trọng trước chuyến làm khách Sunderland

Phương NguyênCập nhật 16:47 ngày 09/11/2013

 Trước chuyến làm khách trên sân The Light của Sunderland, Man City phải đón nhận tin dữ về lực lượng. Theo đó, Silva chính là cái tên mới nhất gia nhập vào danh sách thương binh của Man City.

Chiến thắng trước CSKA hôm giữa tuần giúp Man City lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng 1/16 Champions League đã khiến Silva dính chấn thương bắp chân. Bộ phận y tế của Man City mới đây đã chính thức xác nhận David Silva sẽ phải nghỉ ít nhất một tháng do dính chân thương bắp chân.

‘ David Silva sẽ phải nghỉ ít nhất 1 tháng - Ảnh: Getty

Hiện tại, trong danh sách "thương binh" của Man City đang có những trụ cột. Trong số đó, thủ quân Kompany đang phải đối mặt với chấn thương đùi, dự kiến hai tuần sau mới có thể trở lại. Ngoài ra, Stevan Jovetic gặp vấn đề với bắp chân còn Fernandinho cùng Matija Nastasic cũng đang làm bạn với giường bệnh.

Với tình hình lực lượng nhân sự như hiện tại, nhiều người cho rằng Man City sẽ khó mà đòi được món nợ từ Sunderland.

Trong cả 3 lần làm khách tại The Light ở 3 mùa giải liên tiếp, Man City đều thất bại trước Sunderland, với cùng tỉ số 1-0.

Tuy nhiên, xuất hiện trước báo giới, HLV Pellegrini khẳng định Man City sẽ giành chiến thắng và cơ sở cho điều đó chính là phong độ ấn tương gần đây của đội bóng chủ sân Etihad.

"Tất nhiên là tôi biết đội bóng của tôi từng thất bại tại đây (The Light) trong 3 mùa bóng liên tiếp vừa qua", HLV Pellegrini chia sẻ. Ông tiếp tục: "Tôi không nghĩ gì về đã xảy ra trong quá khứ. Tôi chỉ nghĩ về tương lai. Tất cả các trận đấu đều không giống nhau".

‘ HLV Pellegrini bỏ ngỏ khả năng để Hart trở lại bắt chính - Ảnh: Getty

Tất nhiên tôi biết chúng tôi đã thua và mất điểm, nhưng điều đó sẽ không thể tiếp diễn - HLV Pellegrini, Man City

Khi bàn về việc Man City không có phong độ tốt trên sân khách trong mùa giải năm nay, chiến lược gia người Chile cho rằng: "Tôi biết đội bóng của tôi. Có thể chúng tôi bị mất điểm nhưng chúng tôi đã tập trung và thi đấu cố gắng. Màn trình diễn của chúng tôi trước Chelsea (trên sân Stamford Bridge) và trước Aston Villa (trên sân Villa Park) là rất tốt, nhưng thực tế là thua cả một trận đấu. Dù vậy, cách tốt nhất là chúng cần tiếp tục tiến lên và thi đấu với những gì mình có".

Bên cạnh đó, trong phát biểu của mình, HLV Pellegrini cũng bỏ ngỏ cánh cửa gọi Joe Hart trở lại khung gỗ của Man City. Sắp tới, Joe Hart vẫn được HLV ĐT Anh Roy Hodgson tin tưởng giao trọng trách trong các trận giao hữu sắp tới. Theo đó, HLV Pellegrini cho biết: "Tôi chắc chắn rằng, nếu Joe xuất sắc thì tôi sẽ tiếp tục tin tưởng cậu ấy. Tôi sẽ theo dõi cậu ấy qua tivi. Đối với Joe, việc được HLV Roy Hodgson giao niềm tin là một tin tốt cho cậu ấy và tôi đông ý với Roy".