"Muốn vô địch, Man City phải cải thiện được phong độ sân khách"

H.M (dịch)Cập nhật 14:46 ngày 02/12/2013

 HLV Manuel Pellegrini cũng như tiền vệ người Pháp Samir Nasri đều tin rằng nếu muốn gặt hái được những thành công ở mùa giải này, Man City cần thiết phải cải thiện thành tích đáng thất vọng mỗi khi phải thi đấu xa nhà.

Trong trận đấu vừa qua, chính Nasri là ngôi sao sáng nhất bên phía Man City, góp phần đưa đội bóng thành tới chiến thắng oanh liệt “3 trắng” tại Etihad.

Hiện tại, Man City đang kém Arsenal 6 điểm trên BXH, tuy nhiên, khoảng cách có khả năng bị thu hẹp lại xuống thành 3 điểm nếu The Citizens tiếp tục thi đấu tốt trước khi có cơ hội đả bại đội đầu bảng trong lần tiếp theo được thi đấu trên sân nhà vào ngày 14/12 tới đây. The Sky Blues có cơ sở để tin vào điều này bởi ngoài phong độ đang lên cao cùng một đội hình chất lượng chẳng kém đối phương, họ sẽ còn được thi đấu trên sân nhà Etihad – nơi vốn được cho là “hiểm địa” với các đội bóng lớn. Kể từ sau trận thua trước Man Utd hồi cuối mùa giải trước, Man City chưa từng nếm mùi thất bại trên sân nhà ở đấu trường Premier League.

‘ Man City cần phải cải thiện phong độ tệ hại trên sân khách trước khi muốn mơ về những điều xa hơn

Song, vấn đề mà HLV Manuel Pellegrini tỏ ra lo ngại là làm thế nào để The Citizens có thể duy trì được thế bám đuổi với các đối thủ cạnh tranh? Câu trả lời không gì khác hơn là việc họ phải cải thiện thành tích vô cùng tệ hại trên sân khách. Ở mùa giải mới, trong tổng cộng 6 lần thi đấu xa nhà, Man City thua tới 4 lần trong khi, họ chỉ giành được 1 chiến thắng duy nhất. Trong khi đó, đối thủ của The Citizens trong trận tới không hề dễ chịu – West Brom.

Trả lời với BBC sau trận đại thắng Swansea, “người hùng” Nasri của Man City hào sảng: “Mọi thứ đang diễn ra thuận lợi; chúng tôi đã có một hiệp 1 tương đối khó khăn nhưng bằng sự tập trung cao nhất, Man City đã ghi được 3 bàn và giữ sạch lưới”.

“Điều chúng tôi cần làm bây giờ là cải thiện phong độ trên sân khách và chúng tôi có 2 trận đấu (gặp West Brom và Southampton) để làm điều này. 6 điểm không phải quá lớn trước khi chúng tôi có cơ hội đối diện Arsenal”, Nasri chia sẻ thêm.

HLV Manuel Pellegrini cũng có chung quan điểm với cậu học trò người Pháp. Ông nói: “Tôi rất hài lòng với chiến thắng 3-0 bởi Swansea là một đối thủ khó chơi, đặc biệt là khi họ chơi tấn công. Chúng tôi đã không chơi tốt trong hiệp 1 nhưng đã lấy lại phong độ trong hiệp 2”.

“Điều chúng tôi cần làm bây giờ là tiếp tục thể hiện phong độ như thế này trong các cuộc đọ sức tới không được thi đấu tại Etihad”, cựu HLV Malaga kết lại.