Napoli xuất sắc giành Cúp Quốc gia Italia chỉ với 10 cầu thủ

AQ/ VTV OnlineCập nhật 10:10 ngày 04/05/2014

Dù chỉ còn thi đấu với 10 người nhưng Napoli đã xuất sắc đánh bại Fiorentina với tỉ số 3-1 trong trận chung kết để qua đó lần thứ 5 đăng quang Cúp Quốc gia Italia.

Trận chung kết ở sân vận động Olympico, thủ đô Rome diễn ra muộn 40 phút vì các cổ động viên ẩu đả bên ngoài sân, có cả tiếng súng. Theo các nhà chức trách một số cổ động viên bị thương.

Trước khi trận đấu bắt đầu, Marek Hamsik, thủ quân đội Napoli đi về phía cổ động viên khuyên họ kiềm chế nhưng pháo vẫn rơi trên sân trong lúc 2 đội thi đấu.

Bất chấp tình trạng bạo lực nổ ra bên ngoài sân cỏ, Napoli và Fiorentina đã cống hiến cho NHM một trận đấu hấp dẫn và kịch tính.

‘ Napoli đã xuất sắc giành chiến thắng trước Fiorentina

Napoli vẫn nhập cuộc rất tốt và vượt lên dẫn trước 2 bàn nhờ công của Lorenzo Insigne ở phút 11 và 17. Tuy nhiên, đến phút 28, Juan Vargas giúp Fiorentina rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Vào giữa hiệp hai, HLV Montella tung hai tiền đạo Giuseppe Rossi và Alexander Matri thay hai tiền vệ Joaquin, Aquilani để tăng cường khả năng săn bàn. Đồng thời, ở phút 79, Gokhan Inler của Napoli bị thẻ đỏ rời sân khiến khung thành của Napoli bị đặt trước áp lực rất lớn trong hơn 10 phút còn lại nhưng cuối cùng, thủ môn Pepe Reina vẫn không để thua thêm bàn.

Thậm chí, vào cuối trận, Fiorentina còn bị thủng lưới lần thứ ba khi tiền vệ người Bỉ Dries Mertens ghi bàn cho Napoli ở phút 90+2.

Với chiến thắng 3-1, Napoli lần thứ 5 đăng quang tại Cúp Quốc gia Italia; đồng thời ghi điểm nhấn cho một mùa giải thành công với một danh hiệu vô địch (lần gần nhất họ lên ngôi giải này là vào năm 2012). Tại Serie A, Napolil (69 điểm) đang xếp thứ 3, với 8 điểm nhiều hơn Fiorentina, đội canh tranh suất dự Champions League và gần như đã chắc suất.

Dưới đây là một số hình ảnh đăng quang của Benitez và các học trò tại Napoli.