"Người cũ" David Villa bật mí cách hạ gục Barcelona

Hải Lê (dịch)Cập nhật 19:09 ngày 20/08/2013

 David Villa cho hay, anh đã "biết tỏng" phương pháp hạ gục Barcelona. Bên cạnh đó, chân sút 32 tuổi người TBN cũng tuyên bố sẽ ăn mừng nếu ghi được bàn vào lưới Los Blaugrana khi Atletico Madrid đụng độ đội bóng cũ mà anh đã có 3 năm gắn bó.

Khi mới về với sân Nou Camp, David Villa thật sự là nỗi khiếp sợ đối với nhiều thủ thành ở Tây Ban Nha nói riêng hay rộng ra là cả châu Âu nói chung. Tuy nhiên, chấn thương nặng mà anh gặp phải (gãy chân) đã khiến El Guaje dần mất đi sự tín nhiệm tại Los Blaugrana và buộc phải chia tay với ĐKVĐ La Liga ở mùa hè này để chuyển đến chơi bóng cho Atletico Madrid.

‘ David Villa tuyên bố sẽ dốc toàn lực giúp Atletico Madrid giành Siêu cúp TBN

Sắp tới đây, anh sẽ có dịp đối đầu với đội bóng cũ khi Los Colchoneros đụng độ Barcelona tại Siêu cúp TBN. Đây thật sự là một bài toán khó cho đại diện đến từ Madrid bởi lẽ, Messi và các đồng đội đang có được phong độ vô cùng ấn tượng. Mới đây, tại vòng 1 La Liga, “gã khổng lồ” xứ Catalan vừa “huỷ diệt” đội bóng “chiếu dưới” – Levante tới 7 bàn không gỡ.

Tuy nhiên, David Villa đang rất tin tưởng rằng Atletico Madrid sẽ đả bại được Barcelona nếu như đội bóng của anh không mắc phải những sai lầm trong cả 2 lượt trận.

“Atletico Madrid sẽ có rất nhiều cơ hội chiến thắng nếu mọi thứ được chuẩn bị kĩ lưỡng. Chúng tôi không được phép mắc lỗi và cần thật sự tập trung ở khâu phòng ngự. Phương châm của Atletico Madrid là giữ được càng nhiều bóng càng tốt bởi ai cũng hiểu rõ Barca sẽ thế nào khi họ không giữ được bóng. Khi đó, cơ hội thật sự sẽ đến với chúng tôi”, David Villa chia sẻ.

Nói về cơ hội dành cho 2 đội trong trận đấu tới, El Guaje cho hay: “Dĩ nhiên, Barcelona đang là ƯCV nặng kí hơn cho ngôi vô địch. Tuy nhiên, Atletico Madrid cũng hoàn toàn có khả năng để vượt qua họ. Giành lấy danh hiệu này là điều vô cùng quan trọng với Atletico Madrid”.

Khi được hỏi về việc có dành cho Barcelona bất kì sự kiêng nể gì hay không, David Villa thẳng thắn cho biết anh sẽ đặt tình cảm bản thân với các đồng đội cũ qua một bên để toàn lực dốc sức vì Atletico Madrid.

“Tôi có rất nhiều người bạn tốt, có rất nhiều kỉ niệm vui trong 3 năm ở Nou Camp nhưng khi bước vào trận đấu, Barcelona giờ sẽ là đối thủ của tôi. Hi vọng rằng, tôi có thể giúp sức cho đội bóng. Tôi luôn ăn mừng bàn thắng mỗi khi ghi bàn. Và nếu có thể chọc thủng lưới Barcelona trong trận đấu lượt đi Siêu cúp TBN hôm thứ 4 tới đây, tôi vẫn sẽ ăn mừng. Thật tuyệt khi được ghi bàn vào lưới đội bóng mà tôi yêu mến, đó là cả một niềm kiêu hãnh”, David Villa kết thúc buổi phỏng vấn.