Những cuộc trở về xứ Nghệ

Theo Tuệ Chính (Thể thao & Văn hóa)Cập nhật 00:00 ngày 20/01/2014

Rất nhiều cầu thủ xứ Nghệ khoác áo QNK.QN trong ngày trở lại chảo lửa thành Vinh. Thành ra trận đấu giữa tân binh xứ Quảng và SLNA chẳng khác nào trận derby xứ Nghệ.

HLV Vũ Quang Bảo và áp lực ngày trở về

Trận đấu này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, bởi thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đang muốn lấy lại niềm tin sau sự cố “sóng ngầm”, cũng như chứng tỏ mình là đứa con tinh thần đích thực của người xứ Quảng.

Sau lượt trận đầu tiên, cả SLNA và QNK.QN đều đang sở hữu 3 điểm, song HLV Vũ Quang Bảo là người phải chịu nhiều áp lực. Những mâu thuẫn trong phòng thay đồ đã được giải quyết xong nhưng không có nghĩa tương lai của chiến lược gia xứ Nghệ sẽ được đảm bảo.

Đã có những đồn đoán rằng, nếu QNK.QN ngã ngựa tại thành Vinh đồng thời không có kết quả tốt trên sân nhà trước Hải Phòng ở lượt trận giáp Tết Nguyên Đán, ghế nóng của ông Bảo ở sân Tam Kỳ sẽ lung lay. Chuyến trở về xứ Nghệ vì thế với ông Bảo càng trở nên khó khăn.

Trong bối cảnh đó, chỉ có thể hiện hết tất cả khả năng, cũng như chờ vận may mỉm cười, tân binh QNK.QN mới hy vọng có kết quả tốt.

Một thông điệp thận trọng đã được ông Bảo đưa ra trước giờ lên tàu cập bến thành Vinh, rằng chơi thủ và thủ để kiếm 1 điểm trước SLNA rồi tính tiếp… Tất nhiên, điều đó là quá rõ ràng, bởi chưa đem đẳng cấp so sánh, chỉ cần thi đấu giữa chảo lửa Vinh, tân binh xứ Quảng e rằng cũng khó chịu nổi áp lực.

Nhưng biết đâu sẽ có bất ngờ, nhất là khi đội bóng do HLV Vũ Quang Bảo chỉ huy có rất nhiều cầu thủ xứ Nghệ nên họ ít nhiều hiểu biết đặc điểm, lối chơi của SLNA.

Duyên nợ Xuân Thắng và Hữu Thắng

Trung vệ Cao Xuân Thắng từng là niềm tự hào của người Nghệ khi còn chơi trong màu áo SLNA. Ngày đó, đội trưởng của tân binh QNK.QN mỗi lần vào sân để kết hợp với Huy Hoàng thường chơi rất “nhiệt”, và trở thành cặp trung vệ được yêu thích nhất của SLNA thời bấy giờ.

Nhưng duyên phận giữa Cao Xuân Thắng với SLNA đã bị cắt đứt bởi vị HLV trưởng của đội bóng xứ Nghệ hiện tại. Ngày đó, chỉ vì những xích mích trên sân bóng, Hữu Thắng và Xuân Thắng đã có những lời qua tiếng lại, để rồi trung vệ có biệt danh “đầu bò” phải khăn gói rời thành Vinh.

Chia tay sân Vinh từ mùa bóng 2009, Xuân Thắng lưu lạc từ Bắc vào Nam, cuối cùng dạt về Quảng Nam và trở thành người hùng trong chiến tích thăng hạng của tân binh xứ Quảng. Bây giờ, khi QNK.QN đường hoàng đá ở sân chơi V-League, Cao Xuân Thắng có cơ hội đối đầu với SLNA, với những người đồng đội cũ và cả HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Tất nhiên, là người xứ Nghệ không ai ôm ôm khư khư chuyện cũ để ghét bỏ nhau. Thực tế giữa 2 người đàn ông tên Thắng này đã có những cuộc nói chuyện thẳng thắn ngoài đời và bây giờ họ đã xem nhau như anh em. Song, khi ở bên kia chiến tuyến để thi đấu cho những mục tiêu riêng thì cả 2 chắc chắn sẽ không khoan nhượng.

Điều này cũng được đội trưởng QNK.QN Cao Xuân Thắng khẳng định: “Ở SLNA tôi có rất nhiều kỷ niệm, song chuyến trở về Vinh lần này là để cống hiến cho QNK.QN, sẽ không có những chuyện ngoài bóng đá xâm lấn. Là cầu thủ chuyên nghiệp tôi chỉ biết thi đấu hết mình trong tất cả các trận đấu để làm hài lòng khán giả”.