Pep Guardiola: "Dù thế nào, tôi vẫn làm theo cách của tôi"

MVCập nhật 09:36 ngày 03/05/2014

Bất chấp những chỉ trích từ dư luận sau thất bại cay đắng 0-5 trước Real Madrid tại bán kết Champions League, nhưng Pep Guardiola vẫn kiên quyết bảo vệ quan điểm cá nhân.

Những thất bại gần đây của Bayern Munich, đặc biệt là thất bại cay đắng 0-5 trước Real Madrid tại bán kết Champions League vừa qua đã khiến Pep Guardiola nhận không ít chỉ trích từ dư luận.

Triết lí bóng đá của Pep từng thành công với Barca vẫn được gọi tiki-taka đã bị đặt không ít nghi vấn. Tuy nhiên, trong lần xuất hiện mới đây trước truyền thông, chiến lược gia Tây Ban Nha đã phản bác tất cả.

‘ HLV Guardiola vẫn cương quyết không thay đổi lối chơi

Theo đó, HLV Pep Guardiola cho rằng: "Tôi có triết lý bóng đá riêng của mình và chúng tôi sẽ vẫn chơi như vậy trước Hamburg, Stuttgart, trận chung kết Cúp Quốc gia Đức với Dortmund và cả ở mùa tới nữa".

Guardiola khẳng định thêm: "Tôi không đến đây để thay đổi văn hóa của bóng đá Đức nhưng tôi có những ý tưởng và cách làm riêng của mình. Tôi không thể bảo các cầu thủ phải theo phương pháp huấn luyện của một HLV khác, vì vậy các cầu thủ phải theo phương pháp của tôi".

"Tôi sẽ không thể là HLV của Bayern, nếu như tôi phải nói những điều mà tôi không đồng tình. Điều đó sẽ không tốt cho CLB và các cầu thủ. Họ sẽ không tin tưởng tôi nếu tôi không tin chính mình", Pep tiếp tục.

Cùng với đó, cựu HLV Barca khẳng định: "Chúng tôi sẽ còn chiếc cúp Quốc gia để hướng đến và sau đó là những sự chuẩn bị cho mùa tới. Thất bại tại Champions League sẽ không thay đổi bất kỳ điều gì tại CLB”.

Hiện Bayern Munich vẫn còn một mục tiêu để chinh phục là Cúp quốc gia Đức. Đối thủ của Bayern Munich trong trận chung kết tại Berlin vào ngày 17/5 tới là kình địch Borussia Dortmund, đội bóng vừa hạ họ 3-0 ngay tại sân Allianz Arena cách đây ba tuần.