PFA công bố danh sách đề cử “Cầu thủ xuất sắc nhất năm”

AQ (Theo BBC/ Goal)Cập nhật 11:01 ngày 20/04/2013

 Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) vừa công bố danh sách rút gọn gồm 6 ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm (mùa giải 2012/13). Theo đó sáng giá nhất cho danh hiệu này là Bale (Tottenham) Suarez (Liverpool) và Van Persie (Man Utd)…

Trong danh sách đề cử được PFA công bố có sự góp mặt của 3 cầu thủ đang dẫn đầu cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa này, là Robin van Persie (Man United), Luis Suarez (Liverpool) và Gareth Bale (Tottenham). Đây được xem là 3 ứng viên hàng đầu cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm”.

‘ 3 ứng viên hàng đầu cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của PFA. (Ảnh: FA)

Bên cạnh đó, trong danh sách này cũng có sự xuất hiện của Michael Carrick (Man Utd) cùng với bộ đôi tiền vệ của Chelsea Eden Hazard và Juan Mata.

Bale và Hazard cũng là ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm, bên cạnh những Jack Wilshere (Arsenal), Romelu Lukaku (West Brom, được mượn từ Chelsea) và ngôi sao mới nổi Christian Benteke của Aston Villa.

Cụ thể, danh sách các ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của hiệp hội các cầu thủ nhà nghề của Anh (PFA) bao gồm: Eden Hazard, Gareth Bale, Romelu Lukaku, Danny Welbeck, Jack Wilshere và Christian Benteke.

Như vậy, Bale đang có cơ hội đi vào lịch sử bóng đá Anh với tư cách là cầu thủ thứ 3 duy nhất giành cú đúp giải thưởng của PFA. Trước đó, mới chỉ có Andy Gray của Aston Villa (mùa 1976/77) và Cristiano Ronaldo khi còn khoác áo Man Utd (mùa 2006/07) đạt được thành tích này.

Bale từng giành giải thưởng này năm 2011 khi 21 tuổi còn Van Persie được PFA vinh danh vào năm ngoái. Năm nay sẽ là kỷ niệm cột mốc 40 năm giải thưởng ra đời. Tên người chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 28/4 tới.