Pháp thiệt quân trước thềm World Cup 2014

H.M (dịch)Cập nhật 06:40 ngày 19/05/2014

Thủ thành số 2 nước Pháp - Steve Mandanda sẽ không thể dự World Cup cùng Les Bleus sau khi dính chấn thương kinh hoàng trong trận đấu mới đây.

Thủ thành Marseille thông trên Twitter: “Thật buồn phải thông báo rằng tôi sẽ không thể bảo vệ vị trí của mình trong đội hình ĐTQG Pháp dự World Cup sắp tới”.

‘ Pha va chạm trong trận đấu cuối cùng tại Ligue 1 2013/14 đã khiến Mandanda mất cơ hội dự World Cup cùng các đồng đội.

Mandanda dính chấn thương trong chiến thắng 1-0 của Marseille trước Guingamp sau pha va chạm với một cầu thủ đối phương. Ngay sau đó, Mandanda có dấu hiệu bất tỉnh và lập tức được đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

‘ Mandanda có dấu hiệu bất tỉnh sau pha va chạm kinh hoàng với cầu thủ đối phương

CLB Marseille cho biết Mandanda bị bong gân cổ và có một vết nứt đốt sống cổ và chấn thương vô cùng nghiêm trọng này sẽ khiến anh phải thực hiện 2 cuộc phẫu thuật liên tiếp trong vòng 3 tuần tới. Sau đó, Mandanda sẽ trải qua phục hồi chức năng trong một khoảng thời gian tương tự. Điều đó đồng nghĩa với việc cánh cửa tới với World Cup 2014 đã chính thức đóng lại với thủ thành số 2 của nước Pháp.

‘ Thủ thành số 2 nước Pháp rời sân trên cáng cứu thương

Mandanda được xem như một phương án dự phòng cho thủ thành khoác áo Tottenham – Hugo Lloris. Sự vắng mặt của anh sẽ giúp cho thủ thành Mickael Landreau có cơ hội tới Brazil cùng các đồng đội khác.

ĐTQG Pháp sẽ mở màn chiến dịch World Cup bằng trận đấu với Honduras vào ngày 16/6 tới đây trước khi lần lượt gặp Thụy Sĩ và Ecuador để tranh suất đi tiếp của bảng E.