Play-off AFC Champions League 2014: Quẳng gánh lo đi để đá

Quốc Công (TT&VH)Cập nhật 10:00 ngày 08/02/2014

Các cầu thủ Hà Nội T&T sau buổi tập tối 7/2

Lịch sử bóng đá Việt Nam ở cấp độ CLB cho thấy chưa có CLB nào có thể đạt được thành tích ấn tượng cùng lúc ở cả V-League cũng như sân chơi châu lục. Ngay như B.Bình Dương khi lập thành tích vào bán kết AFC Cup ở mùa bóng 2009 cũng phải trả giá bằng việc để mất chức vô địch V-League, và cho đến giờ đội bóng đất Thủ cũng vẫn chưa tìm lại được vương miện ngày xưa.

Gần hơn nữa, đội bóng anh em của HN.T&T là SHB.ĐN cũng có 2 mùa giải trắng tay khi tham dự cùng lúc cả AFC Cup lẫn V-League, và nếu năm ngoái không phải vì SHB.ĐN bận căng sức cho AFC Cup thì chưa chắc HN.T&T đã có cơ hội lên ngôi quán quân ở V-League.

Bản thân HN.T&T cũng đã có trải nghiệm không quên ở AFC Cup tại mùa giải 2011, khi họ không thể bảo vệ thành công danh hiệu ĐKVĐ vì các trụ cột bị xuống sức ở giai đoạn cuối mùa giải. Ngần ấy bằng chứng là đủ để giải thích vì sao phần lớn các CLB Việt Nam đều không mặn mà với sân chơi châu lục, nhưng HN.T&T năm nay có thể sẽ là một ngoại lệ.

Đội bóng Thủ đô đã chứng tỏ quyết tâm và tham vọng của mình bằng chiến thắng 3-0 ngay trên sân khách trước Pune FC của Ấn Độ tại vòng sơ loại thứ 1, và bây giờ sẽ là thử thách mang tên Muangthong United ở vòng sơ loại thứ 2. Đây là cái tên quen thuộc với các đội bóng Việt Nam nói chung và CLB HN.T&T nói riêng, nên nếu chơi đúng sức, HN.T&T hoàn toàn có thể giành được một kết quả khả quan trước Muangthong United, dù họ phải chơi trên sân khách.

Khác với đa số ông bầu bóng đá ở Việt Nam, bầu Hiển không ngần ngại treo thưởng rất cao cho đội bóng của mình ở cả AFC Cup, cho dù đấy là HN.T&T hay SHB.ĐN. Mà một khi đã được ông bầu treo thưởng như thế thì các cầu thủ HN.T&T đều hiểu rằng họ đã nhận được hiệu lệnh chơi hết mình ở AFC Cup mà không cần phải băn khoăn gì tới hệ lụy của sân chơi châu lục với V-League.