Real Madrid trở thành đội bóng giàu nhất thế giới

AQ (Theo Goal)Cập nhật 15:46 ngày 18/04/2013

 Real Madrid đã soán ngôi Man United để lần đầu tiên trở thành đội bóng giàu nhất thế giới theo bầu chọn của Tạp chí Forbes.

Tạp chí uy tín Forbes đã tiến hành bầu chọn giá trị của những câu lạc bộ trên thế giới bắt đầu từ năm 2004. Và Man United là đội bóng liên tiếp dẫn đầu trong chín năm qua. Thế nhưng, trong năm nay, đoàn quân của Jose Mourinho đã vượt mặt Quỷ đỏ khi bỏ xa đối thủ tới 103 triệu bảng. Quỷ đỏ xếp thứ hai và được định giá 2.429 triệu bảng.

‘ Real Madrid trở thành CLB giàu nhất thế giới theo bình chọn của Forbes. (Ảnh: AP)

Barcelona xếp vị trí thứ ba và kém United 434 triệu bảng nhưng họ hơn đội xếp thứ tư là Arsenal tới 978 triệu bảng.

Bayern Munich xếp thứ năm sau khi lọt đến trận chung kết Champions League và về nhì ở Bundesliga năm ngoái. Giá trị của họ chắc chắn sẽ tăng hơn nữa ở bảng xếp hạng năm tới với sự có mặt của Pep Guardiola, chưa kể đến việc họ đã giành chức vô địch Bundesliga mùa này và có khả năng giành cú ăn ba danh hiệu.

AC Milan là đội bóng của Serie A có thứ bậc cao nhất khi xếp ở vị trí thứ sáu. Tuy nhiên, họ là câu lạc bộ duy nhất trong Top 10 bị giảm giá trị so với năm ngoái.

Đội bóng giành chức vô địch Champions League mùa giải trước Chelsea vẫn duy trì vị trí thứ bảy của mình và có giá trị tăng 18% so với năm ngoái. Đứng sau The Blues là Juventus với việc tăng 17% giá trị trong vòng 12 tháng qua nhờ chức vô địch Serie A.

Manchester City từ vị trí thứ 13 đã có bước tiến bộ vượt bậc khi vươn lên vị trí thứ 9 nhờ chức vô địch Premier League và hai lần liên tiếp tham dự Champions League.

Một đội bóng Anh khác cũng góp mặt trong top 10 là Liverpool. Thế nhưng, The Kop đã bị giảm sút mạnh khi từ vị trí thứ tư vào năm 2008, họ đã bị đẩy xuống tận vị trí thứ 10 trong năm nay khi không tham dự Champions League trong những mùa giải gần đây.

‘ Top 10 CLB giàu nhất thế giới. (Ảnh: Goal)

Ở các vị trí ngoài Top 10 thì đội bóng lọt vào tứ kết Europa Legaue - Tottenham chiếm giữ vị trí thứ 11, trong khi đội bóng đến từ Bundesliga là Schalke xếp 12. CLB lọt vào bán kết Champions League mùa này Dortmund xếp thứ 13. Gã khổng lồ của bóng đá Italia - Inter xếp 14 và vị trí thứ 15 thuộc về Lyon.

Đội bóng duy nhất của Nam Mỹ lọt vào Top 20 là Corinthians khi CLB của Brazil xếp thứ 16. Napoli chiếm giữ vị trí thứ 17. Đứng thứ 18 là đội bóng đến từ Đức Hamburg. Marseille (đội bóng giảm giá trị đến 18%, có mức giá giảm mạnh nhất trong Top 20) xếp thứ 19 và Newcastle xếp thứ 20.

Điều thú vị là đội bóng được xem là một trong những CLB giàu nhất thế giới hiện tại Paris Saint-Germain lại không lọt trong Top 20.

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?